Thủ khoa trường Waltrip HS sẵn sàng cho tương lai về môn tài chánh

Với Yash Shahi, là thủ khoa lớp ảo 2020 của trường Trung Học Waltrip thì cũng tốt như thể trường mở cửa.  

“Không có gì thay đổi – vẫn cảm thấy tốt,” em nói. “Em rất vui khi em được công bố là thủ khoa trước khi trường đóng cửa.”

Bất kể sự xa cách thể lý, Yash đã tìm được những cách sáng tạo để giúp chúng bạn chuyển tiếp sang việc học trực tuyến. 

“Nếu có bất cứ bạn nào cần giúp đỡ làm bài tập, họ nhắn tin cho em và em giúp họ hết sức của em,” em nói. “Em cũng làm hết sức để góp phần cho cuộc thảo luận trực tuyến của lớp qua ‘Microsoft teams’.”

Trong ba năm qua Yash là một phần tử trong “Atlas Scholars”, một chương trình chú trọng về năng lượng và tài chánh nhắm đến sự phát triển chuyên nghiệp mà nó đưahọc sinh tiếp xúc với các nhà lãnh đạo kỹ nghệ và đưa họ vào con đường sự nghiệp có thể trong tương lai. Cảm nghiệm này đã hứng khởi em tiếp tục theo đuổi sự đam mê về tài chánh tại trường Rice University. 

“Em thức dậy mỗi sáng và đọc tin tức về các thị trường tài chánh toàn cầu,” em nói. “Sau đó, em thường lao mình vào công việc trong lớp.”

Trong khi sự hiểu biết về thị trường có thể dễ dàng với Yash, vẫn còn một số thách đố em phải đối diện trong việc học từ xa.

“Thiếu sự tương tác với chúng bạn và duy trì kỷ luật là hai thách đố lớn nhất cho em,” em nói. “Em cảm ơn cha mẹ và thầy cô đã giữ chân em trong việc học, và em cũng biết ơn chúng bạn đã giúp em.”

Trong thời gian ở Waltrip, Yash tích cực tham dự hội “Student Congress” của HISD, làm Phó Lớp 12, và là thủ quân đội bơi lội. Cùng với học bổng “Atlas Scholars Scholarship”, em còn nhận được “Kapitall Scholarship”, cũng như một học bổng ROTC. Trong thời gian rảnh rỗi, em thích xem phim, đạp xe và chơi đùa với con thỏ cưng của em.