Ba học sinh HISD được nhận học bổng uy tín “National Merit Scholarship”

Ba học sinh Khu Học Chánh Houston đã nhận được học bổng “National Merit Scholarship”, một trong những vinh dự cam go nhất nước dành cho học sinh lớp 12.

Hai học sinh theo học trường Bellaire và một theo học trường Westside. Họ thuộc về 1,000 học sinh lớp 12 nổi tiếng là những người kiếm được học bổng “National Merit Scholarship” được tài trợ bởi khoảng 160 công ty, tổ chức của công ty, và các tổ chức thương mãi khác.

Các học sinh này là:

Trung Học Bellaire

Lucy Ding

Lĩnh vực ngành nghề có thể: Kinh tế

Công Ty Bảo Trợ Học Bổng: Occidental Petroleum Charitable Foundation

Yuanjing Yuan

Lĩnh vực ngành nghề có thể: Khoa Điện Toán

Công Ty Bảo Trợ Học Bổng: National Oilwell Varco

Westside High School

Yasin Y. Hamed

Lĩnh vực ngành nghề có thể: Kỹ Sư Cơ Khí

Công Ty Bảo Trợ Học Bổng: Solvay

“Đây là một vinh dự lớn lao cho các học sinh ưu tú của HISD và chúng tôi chúc mừng các em về những thành đạt này,” Tổng Giám Đốc Lâm Thời HISD Grenita Lathan nói. “Chúng tôi biết các học sinh tốt nghiệp toàn cầu này sẽ tiếp tục sáng chói trong hành trình học vấn ở các đại học họ lựa chọn.”

Công ty “National Merit Scholarship Corporation” (NMSC) không tiết lộ số tiền của từng học bổng, tuy nhiên hầu hết các học bổng của công ty này từ $1,000 đến $10,000 một năm và có thể tái cấp cho đến hết bốn năm đại học.

Người nhận học bổng này có thể dùng số tiền đó để theo học bất cứ đại học hai hay bốn năm nào ở Hoa Kỳ mà họ chọn.

“Lucy và Yuanjing là hai trong các ngôi sao sáng chói nhất của chúng tôi,” Hiệu Trưởng trường Bellaire là ông Michael McDonough nói. “Lucy là á khoa của lớp. Em ghi danh trong một lớp toán được dành cho những học sinh nào đã hoàn tất môn calculus. Yuanjing là điển hình của một học sinh luôn tìm kiếm và tận dụng mọi cơ hội học vấn mà HISD cung ứng. Em không chỉ thông thạo toán và khoa học, mà còn hoàn tât mọi trình độ của các môn tiếng Ý và Đức.”

Hiệu Trưởng trường Westside là bà Peggi Stewart nói học sinh của trường bà được nhận học bổng “National Merit Scholarship” là một trong những học sinh phi thường nhất bà chưa từng gặp.

“Yasin thì thực sự xuất sắc và toàn vẹn phi thường, một người có đạo đức khi làm việc, hảo tâm và thương người,” bà nói. “Em đã được nhận vào MIT. Chúng tôi chắc chắc em sẽ tiếp tục đạt được những điều lạ lùng ở đó.”

Ba học sinh lớp 12 của HISD và các học sinh xuất sắc khác trên toàn quốc được tuyển chọn từ các học sinh mà đã được vào chung kết trong cuộc thi lấy học bổng “National Merit Scholarship” và đạt được tiêu chuẩn của các công ty bảo trợ học bổng này. Các công ty bảo trợ cung cấp học bổng cho những học sinh nào là con cái của nhân viên, cư dân trong các cộng đồng mà công ty này phục vụ, hoặc dự định theo đuổi các đại học lớn hay các ngành nghề mà công ty bảo trợ muốn khuyến khích.

Tên của các học sinh sẽ nhận được học bổng do công ty bảo trợ là những người đầu tiên được công bố hàng năm bởi NMSC. Vào đầu tháng Năm, NMSC sẽ công bố tên của những học sinh nào sẽ được nhận học bổng $2,500 trực tiếp từ tổ chức này. Vào tháng Sáu và Bảy, NMSC sẽ công bố tên của những học sinh nào sẽ được học bổng do đại học bảo trợ.

Chương trình “National Merit Scholarship Program” cung cấp học bổng đại học cho các học sinh giỏi lớp 12 ở Hoa Kỳ mà có điểm cao trong bài “Preliminary SAT”. Học bổng được cung cấp cho các học sinh của từng tiểu bang mà họ có sự kết hợp mạnh mẽ nhất về thành tích, khả năng, và tiềm năng thành công ở đại học.