Ngày Học Bổng, Trợ Giúp Tài Chánh để Giúp Đỡ Học Sinh và Phụ Huynh

Lớp 2012 của HISD kiếm được số tiền học bổng đại học kỷ lục là $180 triệu, và học sinh lớp 12 năm nay hy vọng sẽ đạt được ngang bằng hay hơn con số đó. Để giúp học sinh tìm học bổng, sở College and Career Readiness Department của HISD đang tổ chức ngày hội “No Dollar Left Behind”  Scholarship and Financial Aid Fair vào thứ Ba, 13 tháng Mười Một, từ 5g30 – 7g30 tối tại Challenge Early College High School (5601 West Loop South, 77081).

Học sinh và phụ huynh tham dự ngày hội này sẽ có cơ hội nói chuyện với nhiều tổ chức cung cấp học bổng, biết cách tìm kiếm học bổng và được khuyên bảo về cách viết tiểu luận. Các đại diện từ Sở Giáo Dục sẽ có mặt để trả lời các câu hỏi.

“Nhiều gia đình HISD tin rằng họ không có khả năng để giúp con lên đại học, nhưng có nhiều sự trợ giúp nếu quý vị biết cách nhìn,” Quản Lý Cố Vấn của HISD là Nefertari Mundy nói. “Thật vậy, có gần $150 tỉ đô la từ chính phủ liên bang dưới hình thức tài trợ, vay mượn, làm việc và học bổng. Chúng tôi muốn biết chắc là học sinh đừng bỏ quên một đồng nào.”

Học sinh tham dự ngày hội này sẽ còn có cơ hội để thắng một học bổng $1,500 và có thể gặp gỡ với đại diện từ 20 tổ chức khác nhau mà họ có học bổng cho học sinh HISD, kể cả Houston Live Stock Show and Rodeo, Houston Hispanic Forum Childrens Defense Fund, chỉ là một vài tên.

Các đại học trong vùng tỉ như Prairie View A&M, Texas Southern và các trường khác sẽ có mặt để thảo luận về học bổng mà các tổ chức cung cấp cho học sinh.