Hỏi HISD: Tại sao HISD không nghỉ nguyên tuần dịp lễ Tạ Ơn?

H: Tôi là một phụ huynh có con em theo học trong HISD và Fort Bend ISD. Niên lịch 2013-2014 của Khu Học Chánh Fort Bend đã được đổi lại, cho nhân viên và học sinh nghỉ nguyên tuần dịp lễ Tạ Ơn. Các khu học chánh khác, tỉ như Alief, Spring, và Cypress-Fairbanks, cũng nghỉ nguyên tuần. Lý do gì mà HISD chỉ có nghỉ ba ngày thôi?

TL: Hàng năm, một tiểu ban soạn lịch gồm các nhà giáo dục, ban quản trị, phụ huynh, và ban hành chánh trung ương gặp nhau để đưa ra một lịch học đường thường niên. Lịch đề nghị này sau đó được duyệt lại để phản ảnh những lưu tâm được nêu lên bởi nhiều sở và được trình lên Ủy Ban Giáo Dục HISD để phê chuẩn.

Tất cả lịch của học khu buộc phải cho biết tin tức về ngày khai giảng và bế giảng, ngày thi quan trọng, các chu kỳ phát phiếu điểm, thời kỳ phát triển nhân viên, và các ngày lễ. Lịch hàng năm của HISD cung cấp các ngày tháng phải có và được dựa trên số thời gian tối đa cung cấp cho học sinh nếu có thể.

Năm nay, ưu tiên của học khu chúng tôi là bảo đảm rằng các học sinh trung học phổ thông có đủ thời giờ để chuẩn bị cho các bài thi Cuối Môn của STAAR vào tháng Mười Hai. Do đó, học khu quyết định rằng vì ích lợi cho học sinh chúng tôi nên chỉ có ba ngày nghỉ trong dịp lễ Tạ Ơn.