HISD Lập Ủy Ban Mới để Chỉ Đạo Thiết Kế Trường Thế Kỷ 21 Theo Bông Phiếu 2012

Một ban gồm 13 thành viên sẽ giải quyết các nhu cầu giáo dục, kỹ thuật, môi trường

HISD vừa thành lập một tiểu ban mới gồm các nhà kiến trúc, giáo dục, kỹ sư, vị lai, luật sư, và chuyên gia xây cất trong vùng Houston để giúp cố vấn khu học chánh về việc chọn lựa nhóm đồ án, hoạch định cơ sở, và thiết kế khi học khu xúc tiến chương trình bông phiếu 2012 để xây mới hay tân trang 40 trường.

“Mục tiêu của tôi là để bảo đảm chúng tôi có được chương trình bông phiếu tốt nhất nếu có thể,” Dan Bankhead nói, ông là tổng quản lý về thiết kế cơ sở. “Khi lập tiểu ban này, chúng tôi quy tụ một nhóm danh tiếng gồm các người có sáng kiến, biết giải quyết vấn đề, và các nhà lãnh đạo kỹ nghệ để giúp chúng tôi và cung cấp lời khuyên quý báu trong tiến trình hoạch định và thiết kế.”

Tiểu bang “21st Century Schools Advisory Committee” gặp gỡ hàng tháng và cho đến nay gồm 13 thành viên. Họ sẽ làm việc với HISD để giúp học khu trong mục tiêu sử dụng phương cách tiếp cận liên hợp và đa ngành trong việc thiết kế các môi trường học hỏi cho thế kỷ 21 cho học sinh và giáo chức, Bankhead nói.

Trong các vấn đề mà tiểu ban này sẽ cố vắn là xây cất và các nhu cầu chương trình giáo dục, những lưu tâm về hạ tầng kỹ thuật, thiết kế cơ sở cho sự học hỏi hiện đại, sự tham dự của cộng đồng, chiều hướng giáo dục tương lai, và khả năng bền vững với môi trường.

“Chương trình bông phiếu 2012 đem cho chúng tôi cơ hội biến đổi thực sự nền giáo dục ở Houston cho các thế hệ sắp tới,” Leo Bobadilla nói, ông là trưởng phòng hoạt động HISD. “Các chuyên gia này sẽ giúp bảo đảm rằng chúng tôi thiết lập các trường mà sẽ đưa chúng tôi vào thế kỷ 21”.

Trong các thành viên của tiểu ban là Peter Bishop, giáo sư phụ tá về hướng chiến thuật và giáo đốc chương trình tốt nghiệp trong “Futures Studies” của Đại Học Houston. Không lâu sau khi cử tri tán thành chương trình xây cất trị giá $1.89 tỉ, Bishop đã giúp điều khiển một hội nghị chuyên đề nửa ngày cho học khu vào tháng Mười Hai để giúp các hiệu trưởng và phần tử cộng đồng nghĩ đến việc hoạch định các trường cho tương lai.

Bishop nói ông phấn khởi khi là một thành viên của tiểu ban “21st Century School Advisory Committee” khi chương trình bông phiếu đi vào việc thiết kế và xây cất các trường cho các thế hệ học sinh tương lai. Chương trình bông phiếu cũng sẽ tài trợ việc tân trang các phòng vệ sinh các trường trung học cơ sở, nâng cấp sự an ninh và kỹ thuật, và cải tiến cơ sở thể lực của khu học chánh.

“Khu Học Chánh Houston bắt đầu việc xây lại các trường, không chỉ nói về sự xây cất, nhưng nói về sự học hành,” ông nói. “Trước kích thước của việc đầu tư trong các trường này trong năm năm tới, Houston có thể dẫn dầu quốc gia trong việc tái thiết kế môi trường học hỏi cho hàng triệu trẻ em trên toàn quốc cho phần còn lại của thế kỷ này.”

Các thành viên khác của tiểu bang “21st Century Schools” gồm:

  • Nathan Bailey, thành viên, “Texas Gulf Coast Chapter of the U.S. Green Building Council”
  • Rusty Bienvenue, giám đốc điều hành, “Houston Chapter of the American Institute of Architects”
  • Charles Browne, chủ tịch, “Houston Chapter of the American Institute of Architects”
  • Geoffrey Brune, giáo sư/điều hợp viên IDP, “University of Houston Gerald D. Hines College of Architecture”
  • Dawn Finley, giáo sư phụ tá, “Rice University School of Architecture”
  • Barry Norwood, giáo sư phụ tá/giám đốc của “C.U.R.E. Service Center”, “Prairie View A&M University School of Architecture”
  • John Okello, giáo sư được mời, “Prairie View A&M University School of Architecture”
  • Carlos G. Price, giáo sư phụ tá thực hành, “University of Houston Clear Lake School of Education”
  • Ronnie Self, giáo sư phụ tá, “University of Houston Gerald D. Hines College of Architecture”
  • Ty Stranger-Thorsen, chủ tịch của “Texas Gulf Coast USGBC Chapter’s Green Schools Initiative”
  • Bruce Webb, giáo sư/điều hợp viên “Level II Design, Univ. of Houston Gerald D. Hines College of Architecture”
  • Ron Witte, giáo sư phụ tá, “Rice University School of Architecture”

Khu học chánh hy vọng có thêm nhiều thành viên, nhất là từ phạm vi tiểu và trung học, trong một vài tuần tới. Tiểu ban này họp vào thứ Ba cuối tháng tại “HISD’s Construction and Facility Services (CFS) Headquarters”, 3200 Center St., Houston, Texas 77007.