HISD sẽ mở hai trường magnet mới về STEM vào mùa thu này

Trong phiên họp hàng tháng hôm thứ Năm, 11 tháng Tư, 2013, Ủy Ban Giáo Dục HISD đã tán thành các kế hoạch thiết lập hai trường magnet mới với học trình nghiêm nhặt chú trọng đến khoa học, kỹ thuật, kỹ sư và toán .

Trường mới thành lập  là “The Energy Institute High School” và “Baylor College of Medicine Academy at Ryan” sẽ bắt đầu nhận ghi danh ngay từ bây giờ cho các học sinh vào niên khoá 2013-2014. Trường “Energy Institute High School” sẽ bắt đầu với học sinh lớp chín và thêm từng lớp vào mỗi năm cho đến khi hết lớp 12. Trường “Baylor College of Medicine Academy at Ryan” sẽ mở cửa với lớp sáu và từ từ sẽ phục vụ các học sinh từ lớp 6 – 8. Hồi đầu năm nay, Ủy Ban Giáo Dục Khu Học Chánh Houston đã cho phép học khu sử dụng ngân quỹ liên bang trị giá $12 triệu cho hai trường magnet mới và sáu trường khác.
Tổng Giám Đốc HISD là Terry Grier đã đưa ra đề nghị này trong nỗ lực tiếp nối truyền thống của học khu là có các chương trình magnet vững mạnh để chuẩn bị đóng góp cho Houston là nơi có sức mạnh kinh tế toàn cầu.

Ts. Grier nói, “Sức mạnh của HISD nằm ở khả năng cung cấp cho mọi phụ huynh và học sinh những lựa chọn các trường giỏi, các trường magnet ngay trong khu vực và trên toàn thành phố tỉ như những trườn này. Chúng tôi đặt nặng việc tiến bộ, và điều đó có nghĩa nắm bắt mọi cơ hội để đáp ứng những nhu cầu thay đổi không ngừng của học sinh.”