Các Kết Quả Bài Thi STAAR Bắt Đầu Xuất Hiện

Học sinh nào không đậu bài thi này sẽ được dậy cấp tốc

Phụ huynh và học sinh HISD trong các lớp được chọn sẽ nhận được một phần các kết quả bài thi STAAR của con em trong tuần tới. Cơ Quan Giáo Dục Texas (TEA) vừa cho công bố điểm bài thi đọc sách và toán STAAR cho học sinh chỉ trong các lớp năm và tám mà thôi. Các trường tiểu và trung học cơ sở HISD hiện đang phân phối điểm thi cho phụ huynh và học sinh cũng như thông báo cho họ biết về các lớp dậy cấp tốc cho những học sinh nào không đậu được một hay hai môn. Học sinh lớp năm và tám rớt bài đọc sách và/hoặc toán STAAR sẽ thi lại một hay hai bài này vào ngày 14 và 15 tháng Năm.

TEA cho công bố kết quả của học sinh lớp năm và tám sớm hơn các lớp khác bởi vì học sinh trong những lớp này phải đậu được các phần toán và đọc sách để được lên lớp. Tất cả các kết quả bài thi khác của STAAR cho học sinh lớp 3 – 8 sẽ được công bố bởi  TEA và được HISD phân phối cho học sinh và phụ huynh vào 31 tháng Năm hay trước đó. Học sinh lớp chín và mười sẽ lấy các bài thi cuối môn (EOC) STAAR từ 6 – 17 tháng Năm. Các điểm EOC sẽ được TEA công bố và HISD phân phối cho học sinh và phụ huynh vào ngày 14 tháng Sáu hay trước đó.

Đây là năm thứ hai, học sinh các lớp 3 – 10 đang lấy bài thi STAAR, và không giống như điểm STAAR năm trước trong một số môn nào đó có thể xác định việc lên lớp của một học sinh. Dưới đây là danh sách đầy đủ các tiêu chuẩn lên lớp cho niên khoá 2012-2013.

Các tiêu chuẩn lên lớp của Khu Học Chánh Houston (HISD):

 

Cấp Lớp

Tiêu Chuẩn Lên Lớp

1      và 2
  • Học sinh phải đậu bài High Frequency Word Test (các chữ thường dùng) Nhận biết và đọc được những chữ thường xuất hiện trong bài viết và lời nói.
  • Tiểu bang đòi hỏi một số điểm trung bình hàng năm là 70 hay cao hơn và địa phương đòi hỏi một số điểm trung bình là 70 hay cao hơn về đọc sách, văn phạm, toán, khoa học và xã hội học.
  • Học sinh phải đi học đầy đủ *
3,4 và 5
  • Học sinh phải đậu bài STAAR (State of Texas Assessments of Academic Readiness) về đọc sách và toán
  • Tiểu bang đòi hỏi một số điểm trung bình hàng năm là 70 hay cao hơn và địa phương đòi hỏi một số điểm trung bình là 70 hay cao hơn về đọc sách, văn phạm, toán, khoa học và xã hội học.
  • Học sinh phải đi học đầy đủ *
6,7 và 8
  • Học sinh phải đậu bài STAAR về đọc sách và toán
  • Tiểu bang đòi hỏi một số điểm trung bình hàng năm là 70 hay cao hơn và địa phương đòi hỏi một số điểm trung bình là 70 hay cao hơn trong ba của bốn môn chính: ngữ vựng (điểm trung bình đọc sách và Anh ngữ), toán, khoa học và xã hội học.
  • Học sinh phải đi học đầy đủ *
9-12
  • Học sinh được lên lớp dựa trên tổng số tín chỉ tích lũy trước khi bắt đầu niên khoá tới
  • Tín chỉ từng môn có thể kiếm được qua số điểm thi 70% hay cao hơn và đi học đầy đủ.

*Đi học đầy đủ: Tổng số lần vắng mặt không có phép của một học sinh thì không được quá 10% những ngày có lớp.

Với học sinh học tiếng Anh (English Language Learners), tiểu ban xếp lớp (GPC) hội ý với tiểu ban thẩm định sự thông thạo ngôn ngữ (LPAC) sẽ quyết định các tiêu chuẩn lên lớp.

Với học sinh phế tật, tiểu ban ARD/IEP của trường sẽ quyết định tình trạng lên lớp dựa trên sự thấu triệt các môn và mục tiêu IEP và/hoặc các điều kiện môn học.

Nếu con em quý vị không đạt được Tiêu Chuẩn Lên Lớp, trường sẽ liên lạc với quý vị để cho biết những cơ hội được học thêm.