HISD Tổ Chức Ngày Thế Vận Hội Đặc Biệt Đầu Tiên trên toàn Khu Học Chánh

Học sinh, phụ huynh, và người tình nguyện đã đổ về Thao Đường Delmar-Tusa Athletic Complex vào hôm thứ Năm để hỗ trợ ngày đầu tiên của tổ chức Ngày Thế Vận Hội Đặc Biệt năm đầu tiên của HISD. Vào ngày 2 và 3 tháng Năm, Phòng Giáo Dục Đặc Biệt HISD và tổ chức Special Olympics Texas đã cùng nhau tổ chức sinh hoạt đầu tiên trên toàn học khu để cung cấp sự ganh đua thể lực trong các môn thể thao như loại Thế Vận Hội cho trẻ em và người lớn có những phế tật về tâm thần và thể chất.

Trên 1,200 học sinh các trường tiểu và trung học các cấp của HISD đã tham dự trong nhiều loại thể lực tỉ như bóng rổ, chạy đua, football, bóng đá, và bóng mềm. Trong nghi thức khai mạc, các tham dự viên đã tươi cười khi các đại diện học sinh và học sinh tình nguyện đốt ngọn đuối Olympic và hãnh diện đọc lời thề Thế Vận Hội Đặc Biệt: “Hãy để tôi chiến thắng. Nhưng nếu tôi không thể thắng, hãy để tôi can đảm trong thử thách.”

“Khi quý vị nhìn chung quanh, quý vị thấy sự phấn khởi trong toàn thể sân vận động này. Các em có cơ hội để cùng nhau vui đùa, chạy nhẩy, và có cảm tưởng đồng đội,” Sowmya Kumar nói, là Phụ Tá TGĐ HISD về Giáo Dục Đặc Biệt.

Những người tình nguyện từ sở thể lực HISD, Special Olympics Texas, Đại Học Houston, Houston Texans, và Hewlett Packard là các hợp tác viên cộng đồng đã tiếp tay trong sinh hoạt hai ngày này.

“Đó là sự tôn trọng mọi loại người, tôn trọng những người không được bao gồm trong xã hội,” Margaret Larsen nói, là Chủ Tịch và CEO của Special Olympics Texas. “Sau này những người trẻ này sẽ tiếp tục lên tiểu bang, quốc gia, có lẽ ngay cả sinh hoạt thế giới trong Special Olympics.”

Special Olympics Texas – Vùng Houston hiện phục vụ 4,360 trẻ em và người lớn có phế tật về tâm thần và thể chất. Muốn biết thêm về learn Special Olympics Texas hoặc tặng tiền, xin nhấn vào đây.