Thị Trưởng Houston Khích Lệ Doanh Gia Hợp Tác với YWCPA

Thị Trưởng Houston Annise Parker đã ca ngợi HISD vì đem cho học sinh nhiều sự lựa chọn và cơ hội, kể cả trường đơn phái tính, trong một cuộc giới thiệu trường mới đây tại

“Young Women’sCollegePreparatoryAcademy” (YWCPA). Thị trưởng cũng khích lệ các nhà lãnh đạo thương mãi địa phương hãy hợp tác với trường toàn nữ đầu tiên của HISD.

“Giáo dục đơn phái tính có thể tạo sự khác biệt nơi đời sống thiếu nữ và đời sống thanh niên,” Parker nói với đám đông gồm nhân viên trường, phụ huynh và các chuyên gia thương mãi địa phương, họ đến đây để tìm hiểu thêm về trường này.

Tổ chức giới thiệu trường của YWCPA “Road to College Open House” vào ngày 29 tháng Tư đã đem cho khách tham dự một cơ hội để trò chuyện với học sinh, đi thăm trường và tìm hiểu thêm cách tham dự và hỗ trợ các thiếu nữ này. Sinh hoạt này được tổ chức bởi Joan Eischen, một phần tử của ban cố vấn YWCPA và Giám Đốc Oilfield Services tại KPMG.

“Trường này đang giáo dục các thiếu nữ ngày nay rtở nên người lãnh đạo trong khoa học, kỹ thuật, kỹ sư và toán,” Eischen nói. “Chúng tôi cần các công ty địa phương và phụ nữ đặc biệt làm việc trong các ngành STEM để dìu dắt và khích lệ họ, và để họ biết về thế giới cơ hội sẵn sàng sau khi xong trung học.”

Thị Trưởng Parker được mời nói chuyện tại buổi giới thiệu trường bởi vì bà có kiến thức trong STEM. Trước khi phục vụ là một viên chưc dân cử, bà làm việc trong kỹ nghệ dầu khí là chuyên gia phân tích dữ liệu trên 20 năm. Parker nói, “Các em có một cơ hội độc đáo để thêm vào điều gì đó mà nó là một ý tưởng mới, được đem đến chúng ta bởi những người có niềm tin và viễn ảnh.”

Parker còn cho tham dự viên biết chút ít về gia đình bà. Chính bà nội của Parker là một giáo chức cho HISD và dậy học trong những thập niên 1930 tại địa điểm hiện thời là trường YWCPA. Lúc đó trường này được gọi là Johnston Junior High School.