Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu HISD Nghe Tường Trình Mới về các Chương Trình 2007, 2012 trong Cuộc Họp Đầu Tiên

Tiểu Ban Giám Sát Bông Phiếu HISD nghe tường trình chi tiết về các chương trình bông phiếu 2012 và 2007 trong cuộc họp mở đầu tam cá nguyệt vào hôm thứ Ba mà nó bao gồm cả những bước sau cùng trong việc hoạch định, tân trang và xây hàng chục trường trên toàn học khu.

Tiểu ban độc lập này được thiết lập để giám sát các chương trình bông phiếu của học khu, gồm việc bảo đảm rằng lợi tức bông phiếu được chi tiêu thích đáng và lượng giá những nguy cơ cũng như kiểm soát chương trình bông phiếu.

Học khu vừa mới tái lập điều lệ của nhóm này để giao thêm trách nhiệm giám sát, qua các báo cáo độc lập và định kỳ lên tổng giám đốc, Ủy Ban Giáo Dục và công chúng.

“Tôi thực sự đang chuẩn bị các trường HISD cho con gái tôi,” một phần tiểu ban là Jessica Diaz nói, là một tình nguyện viên cộng đồng và phụ huynh của một học sinh 2 tuổi, giải thích lý do bà muốn ở trong tiểu ban này.

Bà Diaz là một trong chín thành viên được tổng giám đốc chọn để phục vụ trong tiểu ban này, sẽ họp ba tháng một lần. Các thành viên khác là:

  • Michael G. Davis, người môi giới bất động sản, phụ huynh HISD
  • Martin Debrovner, tình nguyện viên cộng đồng và giám đốc về hưu
  • Robert M. Eury, giám đốc phát triển cộng đồng vô vị lợi
  • D.V. “Sonny” Flores, quản lý công trường và xây cất
  • Craig Johnson, người hỗ trợ giáo dục và phụ huynh HISD
  • David J. Quan, luật sư, và phần tử của Tiểu Ban Cố Vấn Người Á Châu của HISD và Tiểu Ban Phụ Huynh Cố Vấn của Tổng Giám Đốc
  • Phoebe Tudor, tình nguyện viên cộng đồng, hoạt động từ thiện, và bảo tồn lịch sử, phụ huynh HISD
  • Gary J. White, kế toán công có chứng nhận, phụ huynh HISD

Tiểu ban này đã nghe từ ban quản trị và nhân viên HISD, họ trình bầy tổng quát một số khía cạnh then chốt của cả hai chương trình. Với 2007, học khu vẫn còn trong chương trình phải hoàn tất mọi công việc vào cuối 2014 trong một chương trình mà nó bao gồm trên 180 đồ án, gồm 23 trường mới. Ba trong những trường này hiện đang xây với hai trường dự định sẽ mở cửa vào mùa thu. Nhiều công việc của bông phiếu 2007 là để giải quyết nhu cầu hạ tầng cơ sở trầm trọng trong các trường trên toàn học khu.

Với chương trình bông phiếu 2012, HISD sẽ xây hay tân trang 40 trường, nhiều trường sẽ là cơ sở hoàn toàn mới.

Sue Robertson, tổng quản lý của HISD về Hoạch Định Cơ Sở, nói rằng mục tiêu là thiết lập những cơ sở để hỗ trợ cho việc học thế kỷ 21, với chỗ uyển chuyển để khích lệ sự hợp tác và thực tập.

Khu học chánh còn dành $100 triệu để nâng cấp kỹ thuật.

Robertson nhấn mạnh đến sự quan trọng khi cộng đồng can dự trong tiến trình hoạch định, thiết kế và xây cất, kể cả Nhóm Cố Vấn Đồ Án được thiết lập tại mỗi trường trong bông phiếu.

Tuy cả hai chương trình bông phiếu khác nhau, các thành viên tiểu ban nhận ra rằng họ cùng chia sẻ các mục tiêu chung, gồm xây cất các trường mà bền bỉ với môi trường cũng như tối đa hóa việc sử dụng lực lượng lao động đa dạng của Houston bằng cách khích lệ các doanh nghiệp thiểu số và phụ nữ làm chủ (M/WBEs) hãy đấu thầu các đồ án này.

Trong chương trình 2007, lời hứa với các M/WBE đã đạt đến mức gần 34 phần trăm. Trong chương trình 2012, các giao kèo cho đến nay cho thấy 51 phần trăm là M/WBE.

Trưởng Phòng Điều Hành Leo Bobadilla nói học khu tiếp tục nhất quyết thi hành cả hai chương trình này trong một phương cách minh bạch.

Cuộc họp sắp tới, được dự trù vào 30 tháng Bẩy, sẽ xảy ra khi học khu đảm đương công việc mùa hè cho các đồ án theo bông phiếu 2007, tổ chức các cuộc họp cộng đồng cho nhóm đầu tiên trong các đồ án bông phiếu 2012, và hoạt động với từng trường và các kiến trúc sư về vấn đề thiết kế và bền bỉ.