HISD Thắng Lớn trong Giải “H-E-B Excellence in Education”

Các nhà giáo dục từ ba trường HISD được vào chung kết trong chương trình H-E-B Excellence in Education Awards 2013, và đem về nhà một số tiền tổng cộng là $75,000 cho trường.

Mike Walker, hiệu trưởng trường Tiểu Học Fondren, được vinh dự hàng đầu trong loại hiệu trưởng triều học. Ông nhận được $10,000 tiền thưởng và một tài trợ $25,000 cho trường.

Hiệu Trưởng Scott Allen của trường “High School for the Visual and Performing Arts” cũng được thưởng $10,000 và tài trợ $25,000 cho trường. “Thắng được giải thưởng này nói lên tầm quan trọng của sự tổng hợp nghệ thuật với giáo dục nghiêm nhặt để thiết lập các học sinh thành công,” Allen nói. Ông Allen dự định dùng tài trợ $25,000 để lập một học bổng hàng năm cho học sinh kém ở trường ông.

Nhấn vào đây để xem các hình ảnh từ buổi lễ này.

Mary Velazquez, một giáo chức tại Trung Học Burbank trong 32 năm, được giải thưởng “HEB lifetime achievement”. Velasquez sẽ đem về nhà $25,000 cho chính mình và một tài trợ $25,000 cho trường của bà.

“Tôi rất cảm kích và biết ơn về giải thưởng này,” Velasquez nói. “Điều quan trọng là người trong cộng đồng biết về những gì giáo chức thực sự làm và công việc chúng tôi thi hành hàng ngày là phần quan trọng của giáo dục.”

Velasquez cho rằng sự chiến thắng của bà là vì sự đam mê làm việc với các học sinh không biết nhiều Anh ngữ. Velasquez nói, “Đó là lý do tôi khởi sự trong trường và thực sự tin rằng không có lý do gì để mất một nguồn năng trong khi có được nguồn khác. Song ngữ là một nguồn và khả năng vĩ đại, nhất là ở Houston.”

Velasquez dẫn đầu một chương trình song ngữ mạnh mẽ trong trường Burbank, trong đó học sinh lấy bài thi “Spanish Advanced Placement” trong lớp tám. Hầu hết học sinh lấy bài thi AP trong lớp 11 hay 12 ở trung học phổ thông.

Vào thứ Ba, 7 tháng Năm, trên 100 học sinh Burbank sẽ lấy bài thi Spanish AP. “Năm qua chúng tôi có 65 học sinh với số điểm mà nó sẽ giúp các em kiếm được tín chỉ đại học và tôi hy vọng sẽ gia tăng con số này trong năm nay,” Velasquez nói.