Các nhà giáo dục hàng đầu ở Texas

Tuần này, ba nhân viên chúng ta được vinh dự bởi H-E-B vì thuộc về các nhà giáo dục hàng đầu ở Texas trong nghi lễ trao giải thưởng thường niên “Excellence in Education”. Nhưng điều có lẽ quý vị không biết là câu chuyện đằng sau lý do họ được chọn.

Vì vẫn còn trong Tuần Lễ Biết Ơn Thầy Cô, chúng ta hãy bắt đầu với Ts. Mary “Linda” Velasquez, một giáo chức song ngữ tại trường Trung Học Burbank là người đã chiếm giải “Lifetime Achievement Award”. Ts. Velasquez từng là người hỗ trợ nồng nhiệt cho sự giáo dục song ngữ trên 30 năm, và nỗ lực của bà trong việc cung cấp chương trình song ngữ nghiêm nhặt tại Burbank đã đưa đến kết quả là các học sinh lớp tám đã lấy – và đã đậu – các bài thi Advanced Placement tiếng Tây Ban Nha để được tín chỉ đại học. Quả là một hiện tượng!

Mike Walker, hiệu trưởng trường Tiểu Học Fondren, đang thành công thiết lập nền văn hóa tại trường khi cổ vũ học sinh tự tin hơn vào khả năng của mình. Ông còn phấn khởi các giáo chức gia tăng nỗ lực trong lớp với “Move Up Board,” dùng để theo dõi sự tiến bộ của học sinh hàng tuần.

Sau cùng, Ts. R. Scott Allen của trường “High School for the Performing Arts” được vinh dự vì tôn vinh di sản tuyệt vời mà người tiền nhiệm của ông đã để lại. Ts. Allen là hiệu trưởng trường này trong niên khoá 2009-2010, và ông tiếp tục đề cao sự quan trọng của việc bao gồm học thuật và dậy nghệ thuật. Các kết quả có thể tiên đoán được là một chuỗi các buổi lễ phong tước cho trường ông, kể cả sự nhận biết của tổ chức Children at Risk, Washington Post, và bây giờ là, Newsweek.

Hãy cùng với tôi chúc mừng các nhà giáo dục ngoại hạng này vì nỗ lực phi thường của họ cho trẻ em ở Houston.