Niên Học Sắp Chấm Dứt, Nhưng Công Việc của Bông Phiếu Chớm Bắt Đầu vào Mùa Hè

Niên học năm nay đang kết thúc với học sinh, nhưng với các kiến trúc sư và công ty xây cất làm việc cho HISD, mùa hè năm nay hứa hẹn bận rộn hơn bao giờ hết.

Trên 60 đồ án xây cất dự định sẽ xoay chuyển tối đa khi niên khoá chấm dứt vào 6 tháng Sáu. Công việc này sẽ đánh dấu một mốc điểm khác trong chương trình bông phiếu 2007, mà nó bao gồm trên 180 đồ án nới rộng, tân trang và bảo trì các trường trên toàn học khu.

Trên 70 phần trăm công việc đã chấm dứt, với phần còn lại dự định sẽ hoàn tất vào cuối năm 2014.

“Chúng tôi có một danh sách dài những việc phải làm, từ thay thế các mái nhà và máy lạnh đến xây thêm những nhánh mới và tân trang lớp học,” Dillon Brady, tổng quản lý về xây cất của HISD nói. “Các nhà thầu sẽ làm việc cật lực để hoàn tất những đồ án phải có để khởi sự niên khoá 2013-2014.”

Khi học sinh trở lại trường sau mùa hè, các em có thể thấy các phòng vệ sinh được tân trang tại trường Tiểu Học Wainwright và một nhánh thư viện mới được thêm vào tại trường Tiểu Học Southmayd. Nhưng phần lớn công việc sẽ không được thấy rõ, tỉ như các hệ thống điện lạnh mới tại trường “T.H. Rogers K-8” và Trung Học Revere, và hệ thống an ninh, cứu hỏa, phát thanh mới tại trường Trung Học Deady.

Mục đích của các công việc mùa hè là để giảm thiểu sự gián đoạn cho học sinh và nhân viên.

Brady nói, “Chúng tôi sẽ làm việc ngày đêm để bảo đảm việc khởi sự niên khoá mới được thành công. Ưu tiên của chúng tôi là những cơ sở này phải sẵn sàng cho học sinh trong khi vẫn không ngoài ngân sách.”

Ban quản trị đang cân nhắc giữa công việc bông phiếu với những đòi hỏi của lớp hè, hầu hết các trường đều có từ tháng Sáu cho đến tuần thứ ba của tháng Bẩy. Tại một số trường, công việc làm sẽ buộc học sinh phải di chuyển đến trường khác để học hè.

Nói chung, khoảng 17 trường dự định sẽ không tổ chức lớp hè trong mùa hè này. Ban quản trị có những thay đổi để mở các lớp ở những cơ sở gần đó. Thí dụ, trường Tiểu Học R.P. Harris sẽ tổ chức lớp hè tại trường Tiểu Học Eliot gần đó.

Brady nói, “Chúng tôi làm việc chặt chẽ với các hiệu trưởng để biết chắc là họ có ý thức và hoạch định về những gì sẽ xảy ra và sự cần thiết phải xắp xếp lớp hè trong một số trường hợp.”

Ngay cả nhiều chương trình tân trang tiến hành vào hè này, học khu hy vọng sẽ hoàn tất hai trong ba trường mới theo chương trình xây cất trong bông phiếu 2007. Cả hai trường tiểu học Dogan và Atherton dự định sẽ mở cửa vào tháng Tám. Tiểu Học Sherman sẽ đổi sang cơ sở mới trong lục cá nguyệt mùa thu.

Brady nói, “Mở một trường mới luôn luôn là cao điểm của bất cứ chương trình bông phiếu nào, nhưng chúng tôi cũng biết tầm quan trọng của việc tân trang và cơ khí để thiết lập một môi trường an toàn và thích hợp cho học sinh và nhân viên.”