Các Sáng Tạo của Học Sinh Chuyền Bánh trong Diễn Hành Xe Nghệ Thuật

Học sinh tại trường “Billy Reagan K-8 Education Center” đang tô điểm lần chót cho một đồ án nghệ thuật ngoài giờ học mà sẽ được thấy bởi hàng ngàn người ở Houston.

Carolyn James-Taylor, giáo chức môn nghệ thuật, và một nhóm học sinh trung học cơ sở đã sáng tạo một chiếc xe để tham dự cuộc diễn hành Xe Nghệ Thuật năm nay, mà nó sẽ lăn bánh trên đường phố Houston vào thứ Bẩy, 11 tháng Năm, khởi sự lúc 1g trưa.

“Tôi muốn các học sinh này tham dự vào một điều đặc biệt trong khi cũng dậy các em các ý niệm căn bản về nghệ thuật”, James-Taylor nói, ông là người đã sáng tạo một vài xe nghệ thuật trong quá khứ. “Tôi cũng muốn biết chắc là đưa vào các từ vựng, toán và một số ý niệm mà các em học trong môn khoa học trong khi chúng tôi thiết kế chiếc xe này.”

[vimeo 65910738 w=400 h=300]

Chiếc xe của trường Reagan, được gọi là “Running Dolphins”, có hình ảnh sự sống dưới biển và ngay cả một mỹ nhân ngư được vẽ trên chiếc xe tải Dodge Ram. Khi lần đầu tiên học sinh nhìn thấy chiếc xe này, các em hơi do dự, không biết là có thể hoàn tất đồ án này cho kịp ngày diễn hành hay không. “Đó là một chiếc xe lớn”, Dyamond Ned nói. “Nhưng tất cả chúng em cùng nhau làm việc để hoàn tất kịp thời và chúng em học được rất nhiều cũng như rất vui.”

HISD có tám trường tham dự cuộc diễn hành cuối tuần này, gồm các xe từ trường “Billy Reagan K-8” (#118), Poe ES (#120), Pershing MS (#125), Davis HS (#127 and #224), Reagan HS (#129),Oak ForestES (#133), “SharpstownInternationalSchool” (#137), và DeBakey HS (#140).

Ngoài ra, Hiệu Trưởng Lori Luepton của trường Tiểu Học Whittier và bốn học sinh của bà sẽ lái chiếc xe nghệ thuật “Recipe for Success”. Lueptow được chọn bởi một nhóm địa phương để làm nữ hoàng chiếc xe của họ vì bà nỗ lực khích lệ lối sống lành mạnh trong trường. Năm nay, bà đã thắng cuộc thi “VegOut! Principals Challenge” vì bà đã thúc giục được 95% nhân viên ăn một loại rau nào đó hàng ngày trong tháng Ba.

Để xem hình ảnh các xe nghệ thuật của HISD tham dự ngày diễn hành, hãy vào trang facebook của học khu tại facebook.com/Houstonisd.