“Career Cowboy” nhắm đến giáo dục trong các trường tiểu học HISD

Hãy nghĩ về khi quý vị còn nhỏ. Quý vị muốn trở thành gì khi lớn lên: bác sĩ, luật sư, hay phi công chiến đấu?

Bây giờ, học sinh tuổi tiểu học có thể tương tác với các triển lãm và sinh hoạt thực tập mà nó có thể vạch ra con đường sự nghiệp trong nhiều ngành nghề.

Sở Kỹ Thuật và Ngành Nghề của HISD vừa mới hình thành một chương trình miễn phí, di động để dậy học sinh về các nghề chuyên môn và các loại hiện có trong khu vực Houston. Học sinh có thể thấy chiếc xe Ready Wagon đến trường và có cơ hội để gặp gỡ “Career Cowboy”.

“Chương trình này thật vô giá khi giúp học sinh ý thức về sự liên quan giữa giáo dục, nghề nghiệp và đời sống cá nhân,” Jacob Breir nói, ông thuộc Sở Chuẩn Bị Đại Học và Ngành Nghề. “Các trạm sinh hoạt của chúng tôi thì có phẩm chất cao, thực tập nghề rất hấp dẫn học sinh, như thế các em có thể nhận thấy rằng các nghề này là những nối dài của giáo dục… chúng chuyển biến năng lực sản xuất và hăng say vào việc học hàng ngày.”

Kể từ khi bắt đầu chương trình vào đầu năm nay, Breier nói các chương trình này đã đến với trên 1,600 học sinh từ năm trường tiểu học, cũng như xuất hiện trong một vài sinh hoạt hướng nghiệp.

<!–
Career Cowboy – Images by Web Team

Breier, là người đóng vai trò “Career Cowboy”, nói rằng ông pha trộn y phục trong các cuộc gặp gỡ học sinh và thay đổi chương trình theo tuổi học sinh. Ngay cả ông hát những bài về năng lượng, máy móc, y khoa, và các đề tài nghề nghiệp khác.

Ông nói, “Chúng tôi cũng cung cấp sự đa dạng của ngành nghề, như thế mỗi học sinh sẽ tìm thấy điều gì đó hấp dẫn, chúng tôi đo lường xem học sinh thích cái gì và để các em suy nghĩ cách theo đuổi những điều thích thú này qua các chương trình ở trung học cơ sở và phổ thông.”

Ý kiến phản hồi về các sinh hoạt này thật tốt đẹp, Breier nói, ông kể ra những nhận xét của giáo chức về sự tham gia của học sinh và những yêu cầu trình bầy lại. Ông nói sở này đang gây quỹ để hoàn tất việc trang trí chiếc xe buýt.

Các giáo chức nào muốn có Ready Wagon và Career Cowboy đến trường, vui lòng liên lạc với ông Jacob Breier tại jbreier@houstonisd.org.