Học Sinh EMERGE Được Nhận vào Chương Trình Học Hè Uy Tín

Học sinh trường Eastwood Academy và Furr hướng về New York, London và NASA 

Bảy học sinh trường Eastwood Academy và hai học sinh trường Furr được chọn để tham dự một vài chương trình uy tín vào hè này. Tất cả các học sinh tham dự chương trình EMERGE, một chương trình của HISD được đề ra để giúp học sinh giỏi trong học khu từ gia đình nghèo được tham dự Ivy League và các đại học hàng đầu.

Các học sinh của trường Eastwood là Jorge Garcia, Darryl Beronque và Nancy Aguilera được học bổng toàn phần để theo học trường Cornell’s Catalyst Academy. Trên toàn quốc chỉ có 44 học sinh được chọn để tham dự chương trình kỹ sư uy tín mùa hè này được tổ chức tại Ivy League College ở Ithaca, New York.

Trong khi đó, học sinh Ivy Salinas của trường Eastwood và học sinh Sade Harnsberry và Karen Banda của trường Furr hướng về Luân Đôn, Anh Quốc vào hè này. Họ là ba trong sáu học sinh duy nhất trong nước được học bổng toàn phần từ tổ chức British American Foundation of Texas để tham dự lớp hè tại American Community School ở Luân Đôn, Anh Quốc. Tuần qua, trên 200 người đã tham dự một tiệc trà đặc biệt được tổ chức để vinh danh các học sinh này tại Houston Federal Reserve Building ở Houston.

“Nhiều đại học Ivy League và Tier I cung cấp các chương trình hè và học bổng cho học sinh,” sáng lập viên EMERGE là Rick Cruz nói.  “Học sinh chúng ta có dư điều kiện, các em chỉ cần biết về các chương trình này và nộp đơn. Đó là chỗ EMERGE xuất hiện.” EMERGE còn hoạt động chặt chẽ với DiscoverU, một tổ chức vô vị lợi địa phương để giúp nối kết các học sinh nghèo với các chương trình hè.

Ngoài ra, ba học sinh EMERGE vừa được chọn là học sinh ưu tú NASA High School Aerospace Scholars. Các học sinh trường Eastwood là Anna Soto, Daniel Tello, và Gabriel Tello sẽ tham dự chương trình nội trú được bao mọi chi phí vào hè này tại trung tâm NASA Johnson Space Center.

Chương trình Emerge được thành lập năm 2010 bởi Cruz, một sinh viên tốt nghiệp Ivy League, trong khi ông dậy tại trường Tiểu Học Moreno của HISD. Chương trình này hiện đang có tại cáfc trường trung học Eastwood, Furr, Chavez và Sharpstown.  Tuy nhiên, ông Cruz vừa mới đề cử lên vai trò phụ tá tổng giám đốc và chịu trách nhiệm nới rộng chương trình này trên toàn học khu.

“Hầu hết các trường, kể cả các trường đại học uy tín nhất, đang tích cực tìm kiếm các học sinh có điều kiện và đa dạng, bất kể mức lợi tức,” ông Cruz nói, “Công việc của chúng tôi là giúp học sinh và phụ huynh biết về những cơ hội tuyệt vời này và nắm lấy.”

Tháng Sáu này, trên 80 học sinh HISD trong chương trình EMERGE cũng sẽ du hành đến vùng đông bắc để thăm các đại học hàng đầu, kể cả Harvard, MIT, Tufts, Brown, Yale và Columbia.