Các học sinh thường và giáo dục đặc biệt cùng góp tài trình diễn ‘Thần Tượng của Aesop’

Trong Truyện Aesop, “Bó Đũa”, một người cha dậy các con về sự quan trọng của đoàn kết và sức mạnh bằng cách nói chúng bẻ từng chiếc đũa thay vì không thể bẻ cả nắm đũa.

Vào sáng thứ Ba tại trường Trung Học Westside, học sinh lớp kịch nghệ của trường đã cho thấy sự đoàn kết và sức mạnh tổng hợp trên sân khấu, trình diễn sự dẫn giải của các học sinh về các câu chuyện của tác giả Hy Lạp xa xưa.

WIT là một nhóm kịch nghệ hỗn hợp, độc đáo mà nó kết hợp học sinh kịch nghệ bình thường với học sinh giáo dục đặc biệt để làm việc trên một đồ án kéo dài một lục cá nguyệt, mà sau cùng là phần trình diễn trước công chúng. Vở kịch hôm thứ Ba được trình diễn cho học sinh và phụ huynh trong thính đường gần đầy hết của trường Westside.

Với sản phẩm mùa xuân này, các học sinh đã viết, sản xuất và thiết kế y phục cho các vai trò, cũng như viết bài hát và điệu múa cho vở “Aesop’s Idol”, dựa trên các câu chuyện của Aesop.

“Mỗi năm lại càng hay hơn và mỗi chương trình lại lớn hơn và hay hơn; và càng có thêm học sinh lãnh đạo, học sinh tổ chức và học sinh điều khiển,” Kate Kearns nói, bà là hướng dẫn viên kịch nghệ của một chương trình ba năm.

<!–
Westside Integrated Theatre Performance – Images by Houston Independent School District

Trên 50 học sinh đã làm thành lớp WIT phổ thông, Kearns nói, khi nhận xét rằng bà phải từ chối một số học sinh vì chỗ và giới hạn của lớp.

Khi học sinh thông thường hoạt động với học sinh giáo dục đặc biệt, Kearns nói các khả năng học hành và xã hội của nhóm sau này đã gia tăng, trong khi nhóm học sinh thường cho thấy tôn trọng hơn và thân thiện hơn, ngay cả ngoài khung cảnh kịch nghệ.

Joan Graham, phụ huynh của một học sinh trình diễn, nói rằng cô con gái Jessie của bà, là người đóng vai con rùa trong câu chuyện “Con Rùa và Con Thỏ”, đã tiến mạnh khi gia nhập lớp WIT ba năm trước.

“Thật mạnh mẽ. Nó cho thấy mọi người có thể làm việc với nhau và đó là một sản phẩm lớn,” bà nói. “Cháu yêu kịch nghệ. Cháu thích trình diễn và điều đó đã giúp cháu ra khỏi cái vỏ của mình.”

Khi học sinh chào khán giả lần chót và trao đổi những ôm hôn với gia đình và bạn hữu, Kearns không cầm được nước mắt khi phụ huynh và học sinh cảm ơn bà đã có được một lục cá nguyệt thành công.