HISD, “Houston Urban Debate League” Tổ Chức Trại Hùng Biện Mùa Hè

Học sinh Khu Học Chánh Houston có một cơ hội để rèn luyện khả năng nói trước công chúng và tranh luận trong tổ chức thường niên lần thứ sáu Summer Debate Institute từ 29 tháng Bẩy đến 2 tháng Tám, 2013, tại trường Trung Học. Được tổ chức bởi HISD và “Houston Urban Debate League” (HUDL), 85 học sinh từ 17 trường trong Houston đã tham dự trại hè một tuần lễ này.

“Tranh luận thường có tính cách thông tin và giúp cho các khía cạnh khác, bởi vì nó giúp em biết được những đề tài quan trọng,” Joseph Collins nói, em là một tham dự viên lớp 12. “Trại đem cho em khả năng không chỉ nói lên quan điểm của mình nhưng còn hỗ trợ và có thể nghiên cứu.”

Trại này gồm các môn mở đầu và cao cấp cho học sinh thuộc mọi trình độ. Các học sinh tranh luận tham dự các phòng thí nghiệm và diễn thuyết nhằm cải tiến khả năng ăn nói và tranh luận, gia tăng ý thức về các biến cố hiện thời, và chuẩn bị cho các đề tài tranh luận mà các em sẽ phải đối diện trong các cuộc thi sắp tới.

“Chúng tôi giúp các học sinh, nhất là những em mới vào, các em không biết một chút gì về tranh luận. Khi các em khởi sự niên khoá, và có các cuộc tranh luận, các em đã được chuẩn bị và biết chính xác phải chuẩn bị những gì,” Naomi Medrano của “Houston Urban Debate League” nói.

Các tham dự viên có thể hợp tác với các tranh luận viên khác từ các trường HISD và khởi sự sớm cho niên khoá tới và các chuyến đi. Tổ chức này có cao điểm là một cuộc tranh luận thử trong đó các tranh luận viên thử thách khả năng của mình.

“Em say mê tranh luận, và em thực sự vui mừng về các kiến thức và khả năng em có được từ những người dìu dắt giỏi nhất nước,” Rachelle Spann nói, em là học sinh lớp 12. “HUDL là một chương trình hiện tượng. Em sẽ đề nghị với bất cứ ai.”

Muốn biết thêm về Houston Urban Debate League, hãy vào trang web của tổ chức này.