Đã có đơn xin vào các chương trình chuẩn bị cho học sinh vào các đại học nổi tiếng

Các học sinh từ lớp 9-11 được khuyến khích hãy nộp đơn vào chương trình EMERGE của HISD, là chương trình chuẩn bị những học sinh có tài từ những cộng đồng nghèo để có thể theo học và tốt nghiệp đại học Ivy League và những đại học nổi tiếng khác. Chương trình này, được thành lập năm 2011 tại trường Trung Học Chavez bởi một cựu sinh viên tốt nghiệp Yale và sau đó là giáo chức HISD là ông Richard Cruz, hiện đang nới rộng để bao gồm cả 13 trường khác.

Học sinh trong chương trình EMERGE được lợi nhờ chương trình kéo dài, hỗ trợ cá biệt, và các nguồn năng được thay đổi trong suốt thời trung học. Các quản lý viên của chương trình EMERGE – những sinh viên tốt nghiệp từ các đại học tỉ như Harvard, Princeton, và Yale — làm việc chặt chẽ với các học sinh và gia đình để bảo đảm sự thành công trong các đại học hàng đầu quốc gia. Chương trình này gồm năm yếu tố chính:

• Có sơ sở ngay tại trường
Ivy+College Tour (đi thăm các đại học nổi tiếng)
SAT Preparation (chuẩn bị thi SAT)
Future Scholars Institute (viện đào tạo sinh viên ưu tú tương lai)
• One-on-One College Application Support (giúp nộp đơn đại học)

Bất cứ học sinh HISD nào từ lớp 9 – 11 đều có thể nộp đơn xin vào chương trình này, nhưng số chỗ chỉ có hạn, và học sinh được tuyển chọn dựa trên khả năng học vấn và phẩm chất của đơn xin.

Học sinh nào muốn nộp đơn vào EMERGE có thể điền đơn khi nhấn vào đây. Hạn chót nộp đơn là 1 tháng Mười Một.

Muốn biết thêm thông tin về chương trình EMERGE hãy vào trang www.houstonisd.org/emerge.