Năm Điều Cần Làm trong Tháng Này để Chuẩn Bị Lên Đại Học

Tháng Mười là Tháng Ý Thức Đại Học trong HISD và trong vòng bốn tuần tới, khu học chánh sẽ tổ chức một loạt sinh hoạt cho phụ huynh và học sinh để tìm hiểu thêm về đại học, học bổng, thi, và nhiều điều khác. Sau đây là năm điều mà phụ huynh và học sinh có thể thi hành trong tháng Mười để chuẩn bị đại học.

1. Tham Dự Hội Đại Học (College Fair)

Các trường trung học II cấp của HISD sẽ tổ chức những ngày hội đại hộc từ bây giờ cho đến 11 tháng Mười. Phụ huynh và học sinh sẽ có thể nói chuyện với các đại diện trường đại học, các tổ chức cung cấp học bổng, và biết cách viết tiểu luận. Ngày hội đại học của trường Bellaire HS vào ngày thứ Tư, 2 tháng Mười, sẽ có đạt diện từ trên 170 đại học và mở cửa cho mọi học sinh HISD và gia đình.

2. Dám Có Mộng Lớn

Nghĩ rằng em không thể vào một đại học loại Ivy League hay hàng đầu quốc gia sao? Hãy nghĩ lại. Nhiều đại học hàng đầu cung cấp học bổng đầy đủ và trợ giúp tài chánh cho các học sinh nghèo. Hãy tìm hiểu thêm trong buổi tối HISD Ivy+ College Night vào ngày 29 tháng Mười từ 4g30 đến 8g tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White (4400 W. 18th St., 77092).

3. Lấy Những Môn Cấp Đại Học

Tất cả các trường trung học HISD cung cấp tối thiểu 15 môn Advanced Placement (AP). HISD còn trả tiền cho học sinh lấy các bài thi AP tương ứng. Vào năm 2013, học sinh HISD kiếm được tín chỉ đại học miễn phí khi được điểm 3 hay cao hơn trong hơn 7,000 bài thi AP. Muốn biết thêm thông tin và cách ghi danh lấy môn AP, hãy nói chuyện với vị cố vấn trong trường hay điều hợp viên đại học.

4. Hãy Hiểu Rõ và Chuẩn Bị Thi

HISD trả tiền cho mọi học sinh lớp 11 để lấy bài thi SAT trong ngày đi học. Tuy nhiên, có nhiều bài thi khác miễn phí mà học sinh HISD phải lấy trong tháng này để làm quen và chuẩn bị cho những đòi hỏi ở đại học và khi chọn ngành. Tất cả học sinh lớp 9, 10, và 11 của HISD sẽ lấy bài thi PSAT và lớp 8 phải lấy bài thi ReadiStep.

5. Ghi Danh vào Naviance

Naviance là một dụng cụ trực tuyến, chuẩn bị đại học và chọn ngành mà học sinh cũng như phụ huynh HISD có thể truy cập miễn phí. Các dụng cụ hoạch định đại học của Naviance cho phép học sinh và gia đình có những quyết định đúng khi chọn đại học nhờ sự so sánh các đại học, tìm hiểu các học bổng, theo dõi đơn vào đại học, và truy cập nhiều tài liệu về đại học. Để ghi danh, hãy nói chuyện với vị cố vấn trong trường hay điều hợp viên đại học.