Hoạt Động để Gia Tăng Sự Tuyển Mộ, Sự Nghiêm Nhặt, và Đi Vào Việc Học của Thế Kỷ 21

Chúng ta có nhiều điều để ăn mừng trong cuộc họp các hiệu trưởng tuần này sau khi thắng Giải Broad for Urban Education – lần thứ hai. Khi cùng làm việc với nhau, chúng ta gia tăng điểm đọc sách trong bốn năm qua gấp đôi so với bất cứ khu học chánh nào thuộc thành phố lớn ở trong nước. Chúng ta nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp, hạ thấp tỉ lệ bỏ học, và gia tăng học sinh lấy các bài thi SAT và AP. Nỗ lực này bao gồm từng người trong Nhóm HISD, nhưng các hiệu trường làm việc hàng ngày dẫn đầu sự thay đổi và tiến bộ trong các trường, và họ đáng được lời cảm tạ vì tất cả những gì họ làm.

Khi chúng tôi gặp gỡ vào hôm thứ Tư, chúng tôi nói về một vài phương cách mà học khu trải qua để xây dựng trọng tâm của chúng ta – bằng cách gia tăng sự tuyển mộ và nỗ lực phát triển, bằng cách gia tăng sự nghiêm nhặt trong lớp, và bởi tiếp tục thi hành sự học của thế kỷ 21.

Không có gì quan trọng hơn là có một giáo chức giỏi trong từng lớp, và chúng ta chú trọng đến việc thuê mướn các giáo chức giỏi hơn và thi hành mọi sự có thể để phát triển và tưởng thưởng những tài năng chúng ta sẵn có. Về sự nghiêm nhặt trong lớp, đó là nền tảng mọi sự chúng ta làm – học sinh cần điều đó, giáo chức muốn điều đó, và phụ huynh biết con em phải có điều đó để thành công trong tương lai. Chúng ta muốn học sinh tham dự các kế hoạch bài học vĩ đại và học dựa trên đồ án, và việc chú trọng đến sự nghiêm nhặt có thể giúp chúng ta đạt được điều đó.

Ngoài ra, HISD đang tiến nhanh vào sự học hành của thế kỷ 21. Chúng ta đang huấn luyện giáo chức để đưa máy điện toán vào lớp học một cách tốt đẹp, bởi vì trong một vài năm tới, mọi học sinh trung học HISD sẽ có một máy. Sau đó, chúng tôi cũng dự định cấp cho học sinh các lớp 3-8 máy điện toán, trong khi mọi lớp từ K-2 sẽ có tối thiểu 10 máy điện toán. Chúng ta đang sống trong một thế giới ngày càng tiến bộ kỹ thuật, và chúng ta phải trang bị cho học sinh để sống còn và phát triển trong thế giới đó.

Tôi bàng hoàng khi thắng giải Broad 2013, nhưng bây giờ tôi muốn biết chắc là chúng ta vẫn giữ vị trí là khu học chánh hàng đầu ở Hoa Kỳ. Tôi muốn thấy HISD trở nên khu học chánh đầu tiên thắng giải này ba lần, nhưng đạt được điều đó có nghĩa tiếp tục cải thiện những gì chúng ta đang thi hành.