Các học sinh STEM của HISD thi đua để được thực tập hè ở Hoa Thịnh Đốn, D.C.

Các học sinh từ trường Young Men’s Preparatory AcademyEnergized for STEM (Science, Technology, Engineering, and Math) Academy hôm nay thi đua để có cơ hội thắng được việc thực tập mùa hè, được trả mọi chi phí với Bộ Năng Lượng Hoa Kỳ ở Hoa Thịnh Đốn, D.C.

Cuộc thi khoa học này là một của hội nghị American Association for Blacks in Energy (AABE) 2014 được tổ chức tại khách san Hilton Americas ở trung tâm Houston. Mục đích của sinh hoạt này là để khích lệ học sinh thiểu số từ các cộng đồng ít được phục vụ ở Houston theo đuổi các ngành nghề có liên quan đến STEM.

“Sinh hoạt này không thực sự về việc ganh đua với nhau,” Argentina James nói, bà là Hiệu Trưởng trường Energized for STEM Academy. “Đó là một cơ hội để chs từ hai trường này thực tập mùa hè ở Hoa Thịnh Đốn với Bộ Năng Lượng.”

Các tham dự viên là học sinh trung học mà trước đây đã chứng tỏ sự xuất sắc trong các môn về STEM tại trường mình. Các nhóm gồm năm học sinh đại diện hai trường, tất cả là những người 16 tuổi và có thể thực tập ở Hoa Thịnh Đốn vào mùa hè này.

“Em thấy thích về STEM khi em nghe rằng các bạn em rất thích,” Sharrieff Muhammad, học sinh lớp chín của trường Young Men’s Preparatory Academy nói. “Em chỉ muốn thử xem sao,” Kelwyn Tippins là học sinh cùng lớp nói như thế.

Giáo chức môn khoa học của trường Young Men’s Preparatory Academy là Adrian Acosta nói cuộc thi này, tuy căng thẳng, nhưng không căng thẳng như một ngày ở trong lớp. “Chúng tôi có các môn nghiêm ngặt hàng ngày. Một cơ hội như cuộc thi này thì vui thích cho học sinh nếu so với việc thi cử.”

Tổ chức AABE hăng say chuẩn bị cho thế hệ sắp tới là những học sinh được học về STEM những ngành nghề trong kỹ nghệ năng lượng. Ngoài cuộc thi đua này, các học sinh tham dự các chuyến đi thăm cơ sở và được giao tiếp với các chuyên gia năng lượng tại tổ chức được bảo trợ bởi các công ty: CenterPoint Energy, Spectra Energy, Schlumberger, cũng như các công ty hội viên của AABE.

Trường Young Men’s Preparatory Academy Energized for STEM Academy là hai trường duy nhất trong HISD đặc biệt cổ vũ các môn STEM. Để biết thêm về các trường STEM khác, hãy vào trang web www.houstonisd.org/schoolchoice

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *