Một trường HISD khác cung cấp chương trình Tú Tài Quốc Tế

Sau một thủ tục năm năm, trường Tiểu Học Durham vừa được chính thức cho phép hoạt động như một trường Tú Tài Quốc Tế (International Baccalaureate – IB). Sự cho phép này đưa tổng số trường IB trong học khu lên 13 trường.

“Chúng tôi thấy rằng cơ cấu của Chương Trình Sơ Học IB cung cấp các phương tiện để dậy học trình của tiểu bang trong một phương cách đầy ý nghĩa,” Hiệu Trưởng Angie Sugarek của trường Durham nói. “Quá khứ được minh chứng về các tiêu chuẩn cao, nghiêm ngặt, phát triển cá tính, và sự thẩm định thì phù hợp với viễn ảnh của cộng đồng này cho trường chúng tôi. Khi nhận được giấy phép này, chúng tôi thật bàng hoàng.”

Để được phép là một trường IB cần phải hoàn tất hai lần nộp đơn và chuẩn bị cho chuyến thăm trường từ nhóm IB. Trong thủ tục kiểm toán, các trường chịu trách nhiệm huấn luyện giáo chức về chương trình Tú Tài Quốc Tế và cơ cấu tổ chức. Thông thường, trung bình một trường mất khoảng ba năm để được phép. Trường Durham khởi sự thủ tục này trong niên khoá 2008-2009 và đi qua một vài bước gồm quan sát lớp bởi người có thẩm quyền, duyệt lại học trình của trường, và phỏng vấn nhân viên, học sinh, phụ huynh, đại diện Ủy Ban Giáo Dục, và ban quản trị.

Được thành lập năm 1968, tổ chức vô vị lợi IB cung cấp các chương trình giáo dục nhiều thách đố cho học sinh từ 3 đến 19 tuổi để giúp phát triển trí tuệ, cá tính, cảm xúc, và khả năng xã hội để sống, học hỏi và làm việc trong một thế giới toàn cầu hóa nhanh chóng.

Các trường tiểu học Harvard, Northline, River Oaks, Roberts, và Twain; các trường trung học I cấp Lanier, Fondren, HoggGrady; và các trường trung học II cấp Lamar, Bellaire, và Reagan thì được phép cung cấp các chương trình IB. Các trường HISD khác đang trong tiến trình xin phép là Briargrove, Briarmeadow Charter, Herrera, Poe, Rodriguez, Rusk, School at St. George Place, và Wharton.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *