Những kỳ vọng đang có kết quả cho học sinh trung học HISD

Quý vị không phải nhìn xa để thấy chứng cớ sự tin tưởng của chúng ta nơi học sinh trung học trong HISD, và sự hăng hái cần có đang gặt hái kết quả.

Một thí dụ lớn về những kỳ vọng của chúng ta là ngày SAT School Day vào thứ Tư tới. HISD đã xếp đặt để mọi học sinh lớp 11 lấy bài thi vào đại học ngay trong trường mình, và chúng ta trả lệ phí. Năm nay, chúng ta cho thêm cả môn chuẩn bị trên mạng, miễn phí trong một vài tuần qua, mà bình thường phí tổn là $500.

Chúng tôi muốn việc truy cập dễ dàng SAT đã báo cho học sinh biết rằng các em có thể lên đại học – và con số này đang gia tăng.

Điều này đưa tôi đến việc cập nhật số học sinh EMERGE– các học sinh giỏi, nghèo được chú ý đặc biệt để các em biết rằng họ có thể vào các trường đại học nổi tiếng Tier One và Ivy League mà không phải trả học phí hay học phí thấp. Lần sau cùng, chúng ta có đến 58 em được chấp nhận vào các đại học hàng đầu quốc gia này. Hầu hết học sinh EMERGE sẽ là người đầu tiên trong gia đình lên đại học, và nhiều em chưa bao giờ nghĩ đến việc lên đại học.

Sau cùng, thật đáng để thấy khi chúng ta chú trọng đến việc thuận tiện hóa các chương trình  Advanced PlacementInternational Baccalaureate cho học sinh trong HISD, chúng ta đã có được 32 trong 44 trường trung học II cấp được xếp trong danh sách America’s Most Challenging High Schoolscủa tờ Washington Post. Trường Carnegie Vanguard, đứng hạng 11, Trường Energized for STEM (32), trường High School for Law Enforcement and Criminal Justice (51) và trường Challenge Early College (94) đều đượp xếp trong 100 hàng đầu của tổng số 2,050 trường được xếp hạng trên toàn quốc.

Phải, sự thành công là về các Giáo Chức và Hiệu Trưởng giỏi, về kỹ thuật và cơ sở thế kỷ 21. Nhưng nó cũng về việc đặt thang bậc cao, về việc cho học sinh biết rằng chúng ta tin tưởng các em sẽ thành công.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *