HISD vinh danh các tình nguyện viên hàng đầu năm 2014 vì ‘giúp phát triển’

 

<!–<!–
20140508_VIPS – Images by Houston Independent School District

Hàng năm, hàng ngàn phụ huynh, doanh gia, và hợp tác viên cộng đồng hỗ trợ giáo dục bằng việc tình nguyện thời giờ trong các trường HISD hay tham dự các ssinh hoạt góp phần cho sự phát triển của học khu. Và cứ đến mùa xuân, HISD chọn các tình nguyện viên hàng đầu trong các người tình nguyện.

Năm nay, bốn người sau cùng được vinh dự là thắng giải trong một buổi lễ đặc biệt được tổ chức tại trụ sở trung ương học khu vào 8 tháng Năm. Dưới đây là danh sách những người được nhận giải:

  • Giải thưởng “Jean Davis Myers”: Friends of Montessori
  • Giải thưởng “Parent Partner”: Sandra Johnson (Bellaire HS)
  • Giải thưởng “Youth Volunteer”: Marina Finley (Bellaire HS)
  • Giải thưởng “Charles Harding Senior”: Rev. Eugene Jones (Jones HS)

Vinh dự cao nhất, giải “Jean Davis Myers”, được trao cho một cá nhân hay nhóm mà chương trình hay nỗ lực tình nguyện có ảnh hưởng tốt đến học sinh trong một vài trường HISD. Giải này mang tên của một cựu nhân viên đã hồi hưu năm 1990 sau 33 phục vụ trong HISD. 20 người đã làm giám đốc điều hành cho chương trình “Volunteers in Public Schools”.

Năm nay, nhóm “Friends of Montessori” (FOM) được chọn để thắng giải Jean Davis Meyers vì hỗ trợ các chương trình Montessori trong học khu. Được thành lập năm 1994 bởi một nhóm phụ huynh và phần tử cộng đồng để thiết lập một kiểu cách học độc đáo trong vòng HISD. FOM từng hỗ trợ chương trình Montessori của học khu trong 20 năm. Mục tiêu của nhóm này là gia tăng sự lựa chọn dễ dàng cho các học sinh trường công, và kể từ khi khởi sự, nhóm đã kiếm được trên $400,000 cho mục tiêu này.

Sandra Johnson là người được nhận giải “Parent Partner” năm nay. Là một tình nguyện viên trong 15 năm, bà từng là một phần tử của tiểu ban, phó ngoại vụ, và giám đốc College Center tại trường Bellaire. Bà Johnson còn giúp học khu chuyển tiếp lên trung học với Cardinal Kickoff, và bà giúp tổ chức khiêu vũ trong trường, là một sinh hoạt bán hết vé năm nay. Nỗ lực gây quỹ của bà với chương trình Teacher Grant đã giúp nới rộng các khả năng của nhà giáo dục và kiến thức căn bản và kết quả là sự phong phú hóa các bài học của họ.

Marina Finley được chọn là người thắng giải “Youth Volunterr” (người trẻ tình nguyện) cho 2014, một phần là vì cô tin rằng sự tình nguyện là một trách nhiệm, không phải là sự lựa chọn. Tại trường Bellaire, cô làm huấn luyện viên, người dậy kèm, và người dìu dắt cho học sinh. Cô còn là chủ tịch của Câu Lạc Bộ UNICEF, mà cô hoạch định và điều khiển chương trình gây quỹ “Kids Helping Kids” trong hai năm qua, và cô tổ chức “Bellaire HS Forum on Racial and Cultural Tolerance”, được giải thưởng “2014 Princeton Prize in Race Relations” của Đại Học Princeton.

Mục Sư Eugene Jones là người thắng giải Charles Harding Senior năm nay. Người 79 tuổi đã về hưu này có một ảnh hưởng đặc biệt đến trường Jones. Tất cả năm người con của ông đều theo học trường này, và ông tận tụy với trường cách đặc biệt khi là người tình nguyện năm 2008. Tại trường Jones, ông là người quan sát hành lang và nhà ăn, ông dìu dắt học sinh kém, khích lệ các giáo chức chán nản, và cố vấn các phụ huynh trong khu xóm. Ông còn là một người giúp học sinh sang đường tại trường Tiểu Học Bastian vào buổi sáng, và ông tích cực trong hoạt động “Ministers Against Crime” (chống tội ác) trong nhiều năm.

“Đường lối chung trong các người thắng giải năm nay là sự gia tăng,” Tổng Quản Lý Hợp Tác Chiến Thuật của HISD là Caleen Allen nói. “Dù đó là bà Marina Finley thách đố học sinh vượt lên trên khu vực an toàn, Ms. Jones cung cấp một sự hiện diện liên tục tại trường Jones, hay Friends of Montessor hỗ trợ nỗ lực của HISD để nới rộng chương trình đặc biệt, mỗi một người này đang giúp HISD phát triển trong một phương cách thực tế và tốt đẹp. Hãy cùng với tôi chào mừng họ bây giờ, vì chỉ với sự liên tục hỗ trợ của họ mà chúng ta tiếp tục phát triển như một tổ chức, và học sinh sẽ tiếp tục phát triển như một con người.”

Các phần tử của chương trình VIPS của HISD làm trợ giáo, người dìu dắt, hợp tác viên giáo chức, phát ngôn viên, kiểm soát an ninh, người đi kèm, thông dịch viên, và quan sát nhà ăn và giúp trong thư viện, trung tâm truyền thông, và các văn phòng. HISD khích lệ mọi người Houston hãy tham dự trong việc giúp các trường trở nên tốt nhất nước. Muốn biết thêm về VIPS, vui lòng liên lạc Tina Thompson ở số 713-556-7206.