Học sinh tiểu học trường Helms được điểm tối đa bài thi toán STAAR

Natalie Nichols còn thắng máy iPad từ giáo chức vì ‘cho thấy tiến bộ nhất’

Natalie Nichols từng thấy nhiều thảm kịch trong cuộc đời. Khi mới bốn tuổi, người mẹ hấp hối đã phải cho em đi, em mất cả mẹ và người em ở Guatemala trước khi được một vợ chồng ở Hoa Kỳ nhận làm con nuôi.

Hội nhập đời sống vào một quốc gia xa lạ là một công việc tự nó kinh khủng, nhưng điều đó không ngăn cản em học sinh lớp bốn can trường này đương đầu với những khó khăn thêm nữa. Natalie cũng muốn trổi vượt về việc học – và bây giờ, em đã đạt được – khi chiếm được số điểm tuyệt hảo về phần toán trong bài thi STAAR mới đây.

“Em nghĩ học sinh phải chăm chỉ và luôn luôn được khích lệ,” Natalie nói. “Cô giáo của em, cô (Tanya) Vetter, thì rất khích lệ. Khi cô nói với em là em đạt được điểm tối đa về toán trong bài thi STAAR, em rất vui. Đạt được một mục tiêu như thế này thì thật lạ lùng.”

Ngoài số điểm cao em nhận được trong bài thi STAAR, Natalie còn kiếm được “Hạng III” vì sự tiến bộ về toán và đọc sách. Em còn được một máy iPad mới từ co giáo vì cho thấy sự tiến bộ trong suốt năm.

Cô Vetter nói, “Nói rằng Natalie giỏi, đó là một nhận xét chưa đúng. Em thật phi thường. Em vẫn tin ở sự tuyệt hảo. Em luôn muốn biết hơn các học sinh khác.”