Chương trình mùa hè gia tăng cảm nghiệm trung học cho các học sinh sẽ vào lớp sáu

Taylor, 10 tuổi sẽ vào lớp sáu, tin rằng bảo vệ đàn ong là điều quan trọng, và em nghĩ em biết có nhiều cách để làm như vậy. “Trồng hoa sẽ giúp thu hút ong để chúng có thể làm mật,” em vừa nói vừa nhét hạt hoa cúc vào một chậu đất nhỏ.

Đây chỉ là một trong nhiều bài học mà em và một vài học sinh sẽ lên lớp sáu học được trong hai tuần lễ của chương trình “Summer Bridge” tại trường Trung Học Holland.

Học sinh trồng hoa như một cách để giúp ong sinh sôi nảy nở, thảo luận về các lý do khiến ong bị đe dọa, và những cách có thể giúp bảo vệ ong. Đó là một phần trong cả ngày làm việc để thấm nhập bài học về môi sinh vào các lãnh vực khác tỉ như toán, đọc sách, cải thiện khả năng suy nghĩ chín chắn, hướng dẫn thảo luận, và các đề tài khác.

Các chương trình “Summer Bridge” được bảo trợ tại tám trường trung học trong toàn thể học khu HISD — Holland, Stevenson, Hamilton, Ortiz, West Briar, Revere, Thomas, Deady. Tất cả tám trường này dẫn đến các trường trung học II cấp mà đều thuộc về nhóm “Linked Learning” đầu tiên— trong trường hợp của trường Holland, là trường Furr High. Học sinh trong chương trình “Summer Bridge” không chỉ có được sự hiểu biết sâu xa hơn về các môn chính, các em còn học hỏi về các trường và cộng đồng mới, và phát triển cũng như tinh luyện các khả năng xã hội.

“Các em vẫn còn chút lo lắng khi ở trong trường với các ‘em lớn’, nhưng tôi nghĩ sau khi chúng tôi thi hành mọi sinh hoạt, các em sẽ sẵn sàng đến trường và giao tiếp,” Hiệu Phó Jacquelyn Gentry nói.

<!–<!–
20140625_HollandSummerBridge – Images by Houston Independent School District

Một buổi sáng thông thường trong chương trình mùa hè năm nay của trường Holland là bài học thể dục của cô Stephanie Collins, cô giới thiệu về trường trung học I cấp và nói với học sinh về các loại lớp và giáo chức mà các em sẽ có, cách làm bạn, và cách thông thương trong trường. Trong một số ngày, việc giới thiệu trường được bỏ qua để dành cho bài về đọc sách. Sau đó học sinh chuyển sang lớp toán, được thi hành hàng ngày. Sau ăn trưa, học sinh tìm hiểu các phương cách để thành công ở trung học I cấp, tỉ như cách lắng nghe để hiểu, cân nhắc cái tốt và xấu, và cách phát biểu trong nhóm. Trò chơi “ghế triết lý” cho phép các em lấy một đồ vật, giải thích, và thảo luận về đồ vật ấy.

Vào hồi đầu lục cá nguyệt, các đại diện trường Holland đã đến ba trường tiểu học trong vùng— Port Houston, R.P. HarrisPleasantville — để khích lệ học sinh nộp đơn. Và cho đến nay, Gentry nói, chương trình này dường như đã giúp sự chuyển tiếp thường khó khăn từ đời sống tiểu học sang đời sống của nhiều lớp và độc lập hơn.

“Những học sinh này sẽ là người lãnh đạo trong mùa thu, khi các em khác bồn chồn lo lắng. Những học sinh này sẽ được chuẩn bị. Các em sẽ là những người nói rằng, ‘dễ lắm, tụi em biết phải đến đâu, phải làm cái gì,’” Gentry nói. “Các em tự tin. Các em có thể giúp các học sinh khác khi thấy họ lúng túng.”