Chia sẻ thời giờ của quý vị để thay đổi đời sống một trẻ em qua việc đọc sách

Hàng ngày trong HISD, có chứng cớ về sự độ lượng của thành phố chúng ta sống – các hợp tác viên cộng đồng giúp chải chuốt cơ sở của chúng ta, vinh danh các nhà giáo dục, và cung cấp những gia dụng cần thiết mà nhiều học sinh không thể mua nổi, tỉ như dụng cụ học sinh.

Chúng ta biết ơn mọi sự tử tế, nhưng món quà thời giờ thì đặc biệt – những ai sẵn sàng dành thời giờ riêng tư để tạo sự khác biệt trong đời sống của các trẻ em.

Hôm nay, chúng ta vừa phát động một nỗ lực để mời gọi cộng đồng thay đổi đời sống của 4,000 học sinh lớp một, các em chỉ cần có ai đó đọc sách với các em hàng tuần, đọc cho các em nghe, và thấm nhập sự yêu quý đọc sách.

Chương trình này được gọi là “Read Houston Read” và đó là một mẩu song song với phong trào mới trong học khu là “Literacy By 3” trong lớp học nhằm giúp mọi học sinh đọc đúng cấp lớp khi ở Lớp 3, và để nâng cao trình độ đọc sách của học sinh lớn tuổi hơn.

Chúng tôi yêu cầu người tình nguyện tặng cho một nửa giờ hay một giờ hàng tuần để dìu dắt một hay hai học sinh lớp một. Quý vị có thể đích thân thi hành điều này tại 40 trường, hay từ máy điện toán ở nhà hay ở sở, để nối với các trường khác mà chúng tôi nhận biết có nhu cầu lớn lao trong các trẻ em là những người không có ai đọc với các em ở ngoài lớp học.

Khi chúng tôi phát động chiến dịch này để tấn công sự khủng hoảng văn hóa, tôi thường yêu cầu người ta hãy nghĩ đến kinh nghiệm riêng khi tập đọc và nghĩ về một cuộc đời nếu không biết đọc và biết viết thông thạo. Không có phương diện giáo dục nào có ảnh hưởng hơn đến sự thành công và xác định con đường tương lai bằng việc đọc sách.

Từ lúc khởi sự “Literacy By 3”, chúng tôi từng nói rằng đây là một vấn đề vượt ra ngoài lớp học – vấn đề cần có sự hỗ trợ ở nhà và trong cộng đồng để giải quyết.

“Read Houston Read” là cơ hội của quý vị để thay đổi đời sống một đứa trẻ chỉ bởi chia sẻ món quà đọc sách. Chúng tôi hy vọng quy vị sẽ là một trong 1,500 tình nguyện viên cần có, bằng cách khởi sự nộp đơn ở đây.