Quý vị sẽ là người kèm đọc sách?

Vào hôm thứ Năm, Khu Học Chánh Houston và các hợp tác viên cộng đồng đã kêu gọi 1,500 tình nguyện viên tham gia chương trình Read Houston Read của HISD, để kèm các học sinh lớp một thuộc trên 50 trường tiểu học, một phần của phong trào “Literacy By 3” của học khu.

“Đã từ lâu, khi chúng tôi đưa ra kế hoạch chính để tấn công sự khủng hoảng văn hóa, chúng tôi đã nói rằng đây không phải là một vấn đề sẽ được giải quyết trong lớp hay trong trường mà thôi,” Tổng Giám Đốc Terry Grier nói trong cuộc họp báo tại trường Tiểu Học Garcia, một trong những trường tham dự. “Đó là một sự khủng hoảng cấp cộng đồng, và sự giúp đỡ của cộng đồng thì cần để giải quyết. Đây là điều rất quan trọng – nếu không muốn nói là quan trọng duy nhất – về khởi xướng của khu học chánh từ khi tôi ở đây.”

Các tình nguyện viên “Read Houston Read” có thể ghi danh tham dự khóa một giờ mỗi tuần tại trường mà họ sẽ làm việc với hai học sinh lớp một trong những lần nửa tiếng – nghe các em đọc, làm các việc có liên quan đến cuốn sách này, và đọc một cuốn khác cho các em.

Một khóa trực tuyến, nửa giờ hàng tuần cũng được cung ứng qua “Innovations for Learning” và chương trình TutorMate© mà nó cho phép bất cứ ai có máy điện toán nối vào Internet cũng có thể trở nên người dìu dắt.

“Điều đó có vẻ đơn giản, nhưng sự tham dự cá nhân giúp cho Read Houston Read là một vũ khí mạnh mẽ để xóa sạch nạn mù chữ, Cindy Puryear nói, bà là giám đốc văn hóa của HISD. “Chúng tôi thực sự tin rằng sự tổng hợp của các phương pháp cá biệt, chú trọng trong các trường và sự quyết tâm của tinh nguyện viên qua Read Houston Read sẽ giúp chúng tôi biến đổi sự khủng hoảng văn hóa trong thành phố chúng ta.”

“Literacy By 3” được khởi sự với ngày khai trường tuần qua. Nó nhắm đến việc trẻ em đọc đúng cấp lớp vào cuối Lớp 3, và để giúp học sinh lớn tuổi hơn theo kịp trình độ đọc sách. HISD đã đầu tư $8.5 triệu trong các thư viện trường và lớp tại mọi trường tiểu học và dành mùa hè để huấn luyện các giáo chức theo các phương pháp văn hóa đồng nhất mà nó bao gồm việc đọc có giúp đỡ, đọc lớn, và tự đọc – sẽ được cá biệt hóa theo từng học sinh.

Các hợp tác viên cộng đồng hiện diện trong cuộc họp báo hôm thứ Năm gồm: The Barbara Bush Houston Literacy Foundation, Children’s Museum of Houston, Phillips 66, Wayne Duddlesten Foundation, Neuhaus Education Center, Innovations in Learning, Urban League of Houston, Making It Better, Real Men Read, và các đội banh Houston Dynamo Dash MLS.

Muốn biết thêm về “Read Houston Read” hay khởi sự nộp đơn, hãy nhấn vào đây. Mọi người nộp đơn sẽ được thanh lọc qua việc kiểm soát quá khứ.