Tiểu Học Dogan khánh thành trường mới

Các học sinh, nhân viên và phần tử cộng đồng của trường Tiểu Học Dogan đã quy tụ hôm thứ Hai để chính thức khánh thành cơ sở mới rộng 86,000 bộ vuông của trường, được xây với tài trợ $19.6 triệu từ chương trình bông phiếu 2007 của HISD.

Sinh hoạt này, gồm văn nghệ học sinh, thăm lớp, và cắt băng khánh thành, được thực hiện bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha để nói lên đặc điểm của trường là hai ngôn ngữ.

“Tại trường Dogan chúng tôi cử hành một cộng đồng hai văn hóa,” Hiệu Trưởng Tarrieck Rideaux nói, lúc đầu bằng Anh ngữ sau đó bằng tiếng Tây Ban Nha. “Chúng tôi rất may mắn có một chương trình song ngữ mới, nó cho phép các học sinh ưu tú rời trường Dogan với hai văn hóa.”

Chương trình hai ngôn ngữ cung cấp ngoại ngữ cho học sinh nói tiếng Anh và một chương trình song ngữ cho học sinh nói tiếng Tây Ban Nha.

Nữ Nghị Sĩ Sheila Jackson Lee không thể đích thân có mặt, nhưng đã gọi điện thoại vào và nói chuyện với nhóm này từ văn phòng của bà ở Hoa Thịnh Đốn, D.C. Các tham dự viên còn được nghe từ Trưởng Phòng Tiểu Học HISD là Sam Sarabia, Nghị Viên Thành Phố Houston là Jim Davis, và Ủy Viên Rhonda Skillern-Jones học khu II.

“Trường này thì dễ thương – thực sự là một môi trường học của thế kỷ 21,” Skillern-Jones nói. “Các nền tảng học được ở đây sẽ đi theo các học sinh cả đời. Tôi rất vui khi thấy các em chọn hai văn hóa là chủ đề, vì nó rất quan trọng cho trẻ em ngày nay. Tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy một số người lãnh đạo giỏi xuất phát từ trường này.”

Trường được xây để chứa 750 học sinh và với đặc điểm ánh sáng trời, mầu sắc sáng, và hội nhập kỹ thuật. Trường được mở cửa cho niên khoá 2013-2014.

“Thật sung sướng khi thấy nhiều người hỗ trợ các em,” Nghị Viên Davis nói. “Chúng ta cần biết chắc là chúng ta quý trọng các trường. Xã hội thật nghiêm hắc, và các em cần biết là chúng ta yêu quý và chăm sóc các em.”

Sau khi đi thăm trường và cắt băng, quan khách được mời tham dự tiệc trà trong thư viện trường, ở đây họ có cơ hội để thăm kiến trúc sư đồ án này, viên chức hỗ trợ học đường và các phần tử khác trong cộng đồng.

Giáo chức lớp ba là Angelina Rodriguez Steward làm mc cho buổi lễ và bà nói bà lạc quan về ảnh hưởng của trường đối với khu xóm.

“Cơ sở này thật phi thường; thật đẹp,” bà Steward nói. “Tôi từng thấy cộng đồng phát triển và biến đổi cùng với cơ sở. Đó không chỉ là một cơ sở – nó là một cơ hội cho các học sinh ưu tú.”

“Phụ huynh đáng được cảm ơn vì hỗ trợ và đưa sự sống vào khu xóm qua trường mới này,” Sarabia nói. “Trường Dogan nằm giữa Khu Năm lịch sử, một khu xóm luôn thay đổi. Do đó chúng tôi rất phấn khởi để có một trường mới và có hai ngôn ngữ ở trường Dogan này.”