James Jacobs: Nhân Viên Gương Mẫu Tháng Mười Hai 2014

James Jacobs, Nhân Viên Gương Mẫu tháng Mười Hai, là một thợ máy kỳ cựu của Sở Chuyên Chở. Ông tham gia Nhóm HISD năm 1986 sau khi phục vụ sáu năm là đồng quản lý neo thuyền buồm trong Hải Quân Hoa Kỳ.

“Tôi là một người thợ phụ sửa xe chở rác [bây giờ là sở Xây Cất & Cơ Sở], Jacobs nói về công việc đầu tiên trong học khu. “Đó là khi HISD còn dịch vụ lấy rác. Bây giờ học khu cho thầu bên ngoài,” Jacobs còn phục vụ là một thợ sửa máy trong Grounds Division trước khi nhận chức vụ hiện thời, mà ông đã giữ từ 1998.

Tuy chức vụ chính thức của ông Jacobs là “senior mechanic,” nhiệm vụ chính của ông là tiếp nhận những xe mới, đăng ký giấy tờ, lấy bảng số, quản lý những thu hồi, điều hợp sửa chữa bảo đảm và làm các chìa khóa cho tất cả các xe trong trung tâm Truck Service Center. Ông còn là trưởng nhóm tại thời khi các người khác bị đau hay đi nghỉ hè.

ÔngJacobs sinh trưởng ở Haynesville, Louisiana, ông đến Texas sau khi chấm dứt quân ngũ. Ông sống ở Missouri City với người vợ, bà Angela, và cậu con trai 16 tuổi, Cameron. Khi không làm việc, ông thích xem phim, chơi bóng rổ và football, và tham dự các sinh hoạt nhà thờ.

“Ông Jake là một trong những người giỏi tôi từng gặp,” cai thợ Josh Calvin của Truck Service Center nói. “Tôi biết ông từ khi tôi khởi sự trong HISD, và ông biết nhiều về khu học chánh. Bất cứ khi nào tôi có trở ngại, tôi hỏi ông. Ông không tránh trách nhiệm, và khi thấy có nhu cầu cần sửa chữa, ông thi hành tốt đẹp. Là một niềm vui khi có ông là nhân viên và là người bạn.”

“Ông Jake nhớ mọi loại xe của HISD—dù là xe nâng hàng, dùng sức ép, hay hạng nhẹ – ông nhớ số, năm, và hãng chế tạo,” thư ký sở Chuyên Chở là Sherry Taijeron nói thêm. “Ông biết xe ấy ở đâu và cho ai mượn dù không phải nhìn đến giấy tờ.”

“Sự đóng góp của ông Jacob cho HISD thì ngoại hạng, và ông là một tấm gương cho các nhân viên khác,” Tổng Quản Lý Xe Hoạt Động là Andres Montes nói. “Ông Jacob làm gương khi luôn sẵn sàng, bất kể công việc. Ông còn dìu dắt các nhân viên mới và là cầu thông tin giữa nhân viên và quản lý. Tôi may mắn có ông làm việc.”