Buổi hội thể lực biến $5,000 ngân khoản thành $12 triệu tiền học bổng

Vào 7 tháng Hai, hàng trăm học sinh sẽ tốt nghiệp từ khắp nơi trong thành phố Houston đã có cơ hội ngàn năm một thưở: cơ hội để vào đại học miễn phí, và còn được chơi thể thao theo ý thích.

Tổ chức “Greater Houston Senior Football Showcase” đã xảy ra tại sân tập của vận động trường NRG từ 8g30 sáng đến trưa, và các nam học sinh từ hàng chục trường địa phương – bao gồm hầu hết các trường trung học HISD – đã có cơ hội kiếm được học bổng ở đây chỉ cần biểu diễn tài năng của mình trong sân banh.

“Tôi muốn nhấn mạnh rằng đây là một sinh hoạt chính về học hành,” Huấn Luyện Viên trường Trung Học Reagan là George C. “Coby” Rhoden nói, ông điều hợp buổi họp này với Huấn Luyện Viên trường Milby là Phil Camp. “Học sinh phải ghi tên trước đề tham dự, và nếu các em không có điểm hạng hay điểm SAT hay ACT, các em không được đến. Chúng tôi muốn cho thấy rằng nếu một học sinh để ý đến lớp, em có thể tiếp tục chơi thể thao ở đại học.”

Buổi biểu diễn này khởi sự từ 2009 với 16 trường đại học và 210 học sinh bên ngoài trường Milby, nhưng đã vượt quá khả năng là 500 học sinh, với 52 hay 53 trường đại học hiện diện, và 200 học sinh khác trong danh sách chờ đợi. Chín mươi ba người ghi danh năm nay là từ các trường HISD.

“Đây là một sinh hoạt duy nhất dùng ‘football’ để đẩy mạnh giáo dục – và nó miễn phí,” Rhoden .”Nhiều dịch vụ tuyển mộ tính tiền học sinh khoảng $500 để gửi học bạ đi, và hầu hết các học sinh HISD không có số tiền đó. Nhưng trên thực tế chúng tôi sẽ cho đi $10 đến $12 triệu tiền học bổng, tất cả từ các đại học nhỏ, hầu hết là về nghệ thuật tự do ở những chỗ như Wisconsin hay Nebraska, ở đó các em sẽ được học, chơi football, và không phải trả tiền.”

Buổi biểu diễn này được bảo trợ toàn phần bởi Javier Loya, chỉ tịch của “Choice! Energy”. Đội banh “Houston Texans” cũng tử tế cho phép HISD tổ chức sinh hoạt này tại sân huấn luyện của đội hàng năm, nhờ ông Chris Vaughn, cựu chủ tịch của câu lạc bộ “Houston Touchdown Club”.

“Đây là một cơ hội nữa cho các em được thấy bởi các huấn luyện viên đại học để được học bổng,” Giám Đốc Thể Lực HISD là bà Marmion Dambrino nói. “Khi mới khởi sự, nó chỉ dành cho học sinh HISD. Nhưng năm kế đó, chúng tôi đã mở rộng cho mọi học khu chung quanh. Nhưng thông thường, các đại học cũng bị cắt giảm ngân khoản, do đó thật thuận tiện cho họ chỉ đến một chỗ để thấy rất đông học sinh muốn chơi football ở cấp đại học.”