Tình Trạng Các Trường thường niên vào thứ Tư, 11 tháng Hai

Tổng Giám Đốc Khu Học Chánh Houston là Terry Grier sẽ phúc trình Tình Trạng Các Trường lần thứ sáu của ông vào ngày 11 tháng Hai trong một cuộc họp mặt mà nó hy vọng sẽ lôi cuốn hàng ngàn nhà giáo dục, hợp tác viên cộng đồng, và các doanh gia trong khu vực là những người muốn biết về các khởi xướng mới nhất để củng cố khu học chánh lớn hàng thứ bẩy toàn quốc.

Vé đã bán hết, nhưng ai muốn xem tường thuật sống động bài nói chuyện của Ts. Grier, nhờ sự giúp đỡ của “KPRC Channel 2”, có thể vào trang www.houstonisd.org lúc 12g30 trưa 11 tháng Hai. Quý vị cũng có thể theo dõi trên Twitter qua việc sử dụng “hashtag #HISDSOTS”.

Sinh hoạt này tại khách sạn “Hilton Americas” sẽ gồm các màn trình diễn của học sinh và các vật trang trí bàn được thiết kế bởi học sinh từ khắp nơi trong học khu. Trong một vài tuần qua, các giáo chức nghệ thuật tiểu và trung học từng làm việc với học sinh trong lớp để thiết kế và sáng tạo các đồ trang trí mà n0 tượng trưng cho “thế giới học hành” trong trường. Xem hình ảnh để hé nhìn vào những gì học sinh đã sáng tạo.

Ngoài phần phúc trình của ông Grier, tham dự viên sẽ nghe từ Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD 2015 là bà Rhonda Skillern-Jones, cũng như một học sinh vừa tốt nghiệp HISD là người sẽ chia sẻ cảm nghiệm tại HISD khi chuẩn bị cho em lên đại học. Trong năm qua, HISD đã có những tiến bộ và đã thi hành một vài biện pháp để bảo đảm học sinh được chuẩn bị lên đại học, gồm:

  • Lớp 2014 được cấp $255 triệu tiền học bổng, gia tăng gấp năm lần so với 2009 là $51 triệu.
  • Trên 9,000 học sinh đã lấy bài thi SAT năm 2014, gia tăng 99 phần trăm kể từ 2007.
  • Học sinh trong năm 2014 được điểm 3 hay cao hơn trong hơn 8,000 bài thi “Advanced Placement”, tiêu biểu cho khoảng 24,744 tín chỉ đại học với số tiền tiết kiệm có thể lên đến $7.3 triệu.

Chương trình EMERGE của HISD được mở rộng để có được gần 80 học sinh từ các cộng đồng nghèo được vào các đại học hàng đầu quốc gia