Học sinh các trường T.H. Rogers, DeBakey thắng cuộc thi Exxon Mobil Texas Science and Engineering Fair

Các học sinh HISD đứng hạng hai trong ngành “Senior Division” và hạng hai, hạng ba trong ngành “Junior Division” của cuộc thi “Exxon Mobil Texas Science and Engineering Fair” 2015 được tổ chức tại San Antonio, Texas, vào cuối tuần 28 và 29 tháng Ba.

Hơn 1,100 học sinh các trường trung học trên toàn Texas đã trưng bày các đồ án trong buổi hội này. Những học sinh thắng giải khoa học ngàng Senior Division thì đủ điều kiện để tham dự cuộc thi “Intel ISEF” ở Pittsburgh vào tháng Năm và chiếm được một chỗ trong tổ chức “Science and Technology Champions Academy” của Thống Đốc Texas, là trại hè một tuần lễ trong đại học Texas A&M.

Tassica Lim, một học sinh lớp 10 trường DeBakey High School for Health Professions, đứng hạng hai trong phần “Behavioral and Social Sciences” ngành “Senior Division” vì phần trình bày của em là “What Makes Us Eat Healthy? A Research to Promote Healthy Eating Habits.” Là một trong những học sinh thắng giải, em sẽ được học bổng để tham dự trại hè Science and Technology Champions Academy Summer Camp vào tháng Sáu.

Anuraag Madabushi và Shomik Ghose từ trường T.H. Rogers cũng đứng hạng hai trong phần “Behavioral and Social Sciences” ngàng “Junior Division” với các trình bày của các em, “Learning Styles.” của Jennifer Lin trường T.H. Rogers, “Fighting Breast Cancer Using Anthrax Toxin,” đứng hạng ba trong ngành “Junior Division” về phần “Cellular and Molecular Biology”.