Muốn tình nguyện tại một trường? Hay ghi danh trong tuần “National Volunteer Week”

Người tình nguyện cần đọc sách với học sinh lớp một từ 30 đến 60 phút mỗi tuần

Đó là tuần “National Volunteer Week”, và HISD muốn nhận biết và khích lệ nhiều người tình nguyện thời gian cho khu học chánh. Các người tình nguyện là một phần thiết yếu của gia đình HISD, họ chia sẻ mục tiêu chung là muốn giúp học sinh được thành công.

“Tôi nghe biết về chương trình tình nguyện trên TV và nghĩ, ‘Mình có thể ra khỏi nhà và làm một số điều có giá trị,’” Loretha Fore nói, bà là một cựu giáo chức hiện thời là một người tình nguyện của HISD. “Chúng ta có quá nhiều điều để cho đi, nhất là người về hưu. Chúng ta đi ăn ở ngoài và tụ họp với bạn hữu, nhưng đây là điều tất cả chúng ta có thể làm để giúp học sinh và đền đáp cộng đồng. Quý vị cho đi, nhưng cũng lãnh nhận.”

Hàng năm, gần 31,000 phần tử cộng đồng nộp đơn tình nguyện trong các trường HISD qua chương trình “Volunteers in Public Schools” (VIPS). Với sự sẵn sàng của nhiều cơ hội, kể cả chương trình tình nguyện “Read Houston Read” của khu học chánh, con số này hy vọng sẽ gia tăng.

Read Houston Read là một bổ túc lớn cho khởi xướng Literacy By 3 của học khu vì nó cộng thêm một yếu tố cho chương trình này,” Hiệu Trưởng trường Tiểu Học Northline là Brian Doyle nói. “Với những học sinh đang vất vả, nó cung cấp sự chú ý riêng mà các em không có được ở trong lớp.”

“Phần tốt nhất của Read Houston Read là các em,” người tình nguyện ở Northline là Tia Morgan nói, bà đọc sách với sáu học sinh. “Các em rất thông minh, và tôi kinh ngạc những gì các em đem theo. Khi tôi từ giã tôi vui hơn là khi đến đây.”

Morgan nói bà đã thấy sự cải tiến rõ ràng trong khả năng đọc và hiểu của học sinh, chỉ một ít lâu khi bà làm việc với các em.

“Phụ huynh cũng như cộng đồng đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của một trường,” Tina Thompson nói, bà là quản lý chương trình VIPS của học khu. “Có nhiều lý do để tình nguyện, nhưng một lý do tôi thích chia sẻ là khi một phụ huynh nói, ‘Tôi không tình nguyện vì nó làm tôi cảm thấy sung sướng; tôi tình nguyện vì nó làm những người tôi giúp đỡ họ cảm thấy sung sướng.’”

“Mọi người đều cần sự chú ý và chứng thật của ai đó, và tôi vui vì có thể cho điều này,” người tình nguyện Hazel Potvin nói. “Tôi lại cảm thấy như một bà ngoại.”

Nếu quý vị muốn tình nguyện từ ba mươi đến sáu mươi phút mỗi tuần để đọc sách với học sinh lớp một, vui lòng vào trangReadHoustonRead.com để biết thêm và ghi danh. Nếu quý vị muốn tình nguyện trong các chương trình khác tại các trường HISD, nhấn vào đây để ghi danh.