Sở Cảnh Sát HISD tổ chức ‘Bảo Vệ Giấy Căn Cước’

Sở Cảnh Sát Khu Học Chánh Houston (HISD PD) muốn giúp học khu và phần tử cộng đồng bảo vệ căn cước của mình bằng cách tổ chức một sinh hoạt nghiền nát giấy tờ miễn phí cho công chúng vào thứ Bẩy, 25 tháng Tư, từ 9g sáng đến 12g trưa.

Nhân viên từ HISD PDTexas Security Shedding sẽ có mặt trong tổ chức này tại trụ sở trung ương của sở, số 3500 Tampa, để nghiền nát bất cứ giấy tờ này, giúp mọi người có cơ hội để tiêu hủy giấy tờ quan trọng một cách an tòan.

Không giới hạn với số giấy tờ mà người ta đem lại, và người tham dự không phải tháo gỡ các đinh ghim hay kẹp giấy.

“Đây là thời gian thông thường trong năm để những người gian lợi dụng các giấy tờ quan trọng mà dân chúng quăng đi,” Cảnh Sát Trưởng Robert Mock nói. “Sở Cảnh Sát Học Khu Houston luôn tìm những cách để giúp giữ an toàn trong học khu, cộng đồng và doanh nghiệp, và muốn lợi dụng cơ hội này để giúp ý thức về việc ăn cắp căn cước.”

Việc ăn cắp căn cước có thể xảy ra khi thông tin cá biệt của một người, tỉ như số An Sinh Xã Hội, tên và số thẻ tín dụng, bị mất hay bị trộm để vi phạm các tội ác khác. Có nhiều cách khác nhau mà kẻ trộm có thể lấy được các thông tin cá biệt hay quan trọng, gồm ăn cắp thư, biên lai hay giấy tờ cũ bị quăng vào thùng rác.

Trong mùa thuế, kẻ trộm có thể dùng các thông tin này để khai gian và lấy tiền thuế. Thượng Sĩ G. Jimenez của HISP PD nói sở muốn dùng sinh hoạt miễn phí này để giúp giảm bớt số nạn nhân có thể bị trộm căn cước trong cộng đồng.

“Đây là lần đầu tiên sở cảnh sát tổ chức loại sinh hoạt này,” Jimenez nói. “Cùng với Texas Security Shredding, chúng tôi hy vọng nhiều người trong cộng đồng tham gia để chống với loại tội phạm này.”

Muốn biết thêm về sinh hoạt này, hãy liên lạc với ông Jimenez ở số 713-842-3715.