Trường Mickey Leland vỡ đất cho trường mới

Các học sinh, nhân viên, cựu học sinh và các viên chức của trường Mickey Leland College Prep vào hôm thứ Năm đã tham dự lễ vỡ đất cho trường mới và tiến hành đồ án trị giá $42.4 triệu.

Bất kể những thách đố, gồm cơn mưa đe dọa vào thứ Năm, những người tham dự đã bày tỏ sự nhiệt thành và phấn khởi về việc xây cất được tiến hành cho một trường toàn năm học sinh trong Khu Năm.

“Với tất cả các nam học sinh, tôi muốn các em hãy nhìn đến tất cả những người có mặt ở đây họ đầu tư… bảo đảm rằng các em có được nền giáo dục tốt nhất của thế kỷ 21,” Chủ Tịch UBGD HISD là Rhonda Skillern-Jones nói với đám đông khoảng 500 người, kể cả học sinh.

Hiệu Trưởng Dameion Crook, Ủy viên Thành Phố Houston Jerry Davis, và Alison Leland, bà quả phụ của ông Mickey Leland, cũng có lời nhận xét.

Ông Crook nói ông tin rằng trường này sẽ thu hút học sinh trên toàn học khu, khi nhận xét rằng phụ huynh từ Pearland, Pasadena, và Missouri City hiện có mặt để hỗ trợ trường này.

Ông nói, “Chúng tôi cung cấp một chương trình học mà không thua ai.”

Học sinh Michael Suber trưởng ban đại diện sẽ bước lên khán đài vào tháng Năm trong lớp tốt nghiệp đầu tiên của trường này. Em cho rằng trường đã giúp em được nhận vào nhiều trường đại học, kể cả các đại học Texas A&M và Tulane.

Tuy em vẫn chưa quyết định theo đại học nào, Michael nói môi trường toàn nam là một ưu điểm của trường Mickey Leland.

Em nói, “Có một cảm nhận mạnh mẽ hơn về tình anh em và cảm nhận cộng đoàn.”

Các học sinh trường Mickey Leland đang theo học trường trước đây là Tiểu Học Crawford trên đường Jensen Drive cho đến khi trường mới được xây xong. Việc xây cất đã bắt đầu ở số 1701 Gregg St., ở đây các máy móc và việc phá đất sẽ xảy ra trong những tháng tới.

Cơ sở cũ là Wheatley/E.O. Smith, nơi trường mới được xây, sẽ có đặc điểm là để vinh danh lịch sử và những thành tích của trường này cũng như các cựu học sinh.

Trường mới dự trù sẽ khánh thành vào đầu lục cá nguyệt năm 2017.