Nhóm thao diễn trường Reagan hạ bệ nhóm vô địch 14 năm trong một cuộc thi toàn quốc

Rough Riders phải mất gần 50 năm để thi hành điều đó, nhưng vào ngày 4 tháng Năm, 2015, sau cùng họ đã thành công khi chiếm được hạng nhất trong một nhánh của cuộc thi thao diễn “National High School Drill Team Championships, xảy ra hàng năm tại Daytona Beach, Fla.

Nhóm Rough Riders là các phần tử của đơn vị thiếu sinh quân (Junior Reserve Officer Training Corps – JROTC) trường Reagan High School, và họ được coi là quán quân năm nay ở mức độ “Masters Level of the Mixed Arms Division”— là lần đầu tiên cho trường Reagan và là lần đầu tiên cho bất cứ trường nào trong khu vực Houston.

Đội của trường Reagan còn chiếm được vinh dự hạng nhất trong các loại “Mixed Squad Exhibition” và “Mixed Platoon Exhibition”, cũng như năm giải thưởng hạng nhất khác (xem đầy đủ kết quả ở đây).

Những năm nay chiến thắng này thật đặc biệt vì nhóm Rough Riders đã vất vả lấy được vương miện toàn quốc khỏi tay quán quân từ nhiều năm.  Nhóm Lady Leathernecks tại trường Fern Creek Traditional High School ở Louisville, Kentucky, từng giữ danh hiệu này trong 14 năm qua.

“Các thiếu sinh quân này đến trường trước các học sinh khác và ở lại trễ hàng ngày để thực tập và để tinh luyện khả năng của họ,” Trung Sĩ Nhất của JROTC trường Reagan là Michael Anderson nói. “Ngay cả họ dành thời gian cuối tuần để chuẩn bị cho cuộc thi này. Thắng giải quán quân toàn quốc là cực điểm của sự tận tụy, tập dợt, quyết tâm, và cố gắng để trở nên giỏi nhất có thể.”

“Đó là một vinh dự lớn khi đội Rough Riders đem về nhà một giải thưởng vô địch toàn quốc cho trường Reagan, HISD, và Thành Phố Houston,” Thiếu Tá Brian Lynch nói thêm.

Trên 30 thiếu sinh quân từ trường Reagan ganh đua trong sinh hoạt này năm nay. Tổ chức JROTC trường Reagan được thành lập năm 1926 nhưng không trở thành một chương trình chính thức cho đến ngày 7 tháng Mười, 1966.