Học sinh không bị điếc nói về sự tham dự khóa hội thảo hè ASL tại Gallaudet

Nathan Brunell, một học sinh lớp 11 tại trường trung học Westside của HISD, sẽ đắm chìm trong văn hóa người điếc sau khi được chọn để tham dự chương trình đặc biệt “American Sign Language” (ASL) tại “Gallaudet University” ở Hoa Thịnh Đốn, D.C.

Nathan là một trong 48 học sinh trung học duy nhất trên toàn quốc được tham dự chương trình 10 ngày này, được dành cho các học sinh điếc, lãng tai và không bị điếc. Gallaudet là đại học duy nhất trên thế giới dành để phục vụ các học sinh điếc và lãng tai, và chỉ những ai biết nói bằng dấu hiệu ở mức độ trung bình hay cao hơn thì mới được tham dự.

Tuy chính Nathan không bị phế tật về thính giác, em muốn học ASL sau khi thấy các học sinh khác hát bằng cách ra dấu hiệu.

“Em thích nghe nhạc, và em thấy một số phim video các trẻ em dùng dấu hiệu để diễn tả các bài hát ưa thích, nên em quyết định là em sẽ thử,” em nói. “Bây giờ điều ấy quan trọng với em vì nó giúp em nói chuyện với người điếc và lãng tai.”

Nathan nói em “rất hồi hộp” khi là tham dự viên duy nhất không bị điếc tham dự trại hè năm qua và em hy vọng sẽ trở nên một người ASL chuyên nghiệp.