HISD hợp tác với “Arts Access Initiative” để mở rộng giáo dục nghệ thuật trong 11 trường

Vào hôm thứ Ba, Khu Học Chánh Houston và “Arts Access Initiative” của Thành Phố Houston đã hợp lực để công bố một sự hợp tác mới mà nó sẽ cung cấp các chương trình dậy nghệ thuật tại 10 trường tiểu học và một trường trung học I cấp.

Sự hợp tác này sẽ trực tiếp liên kết các trường với các tổ chức nghệ thuật trong vùng, cung cấp cho 7,000 học sinh những cảm nghiệm thực tế, có liên hệ với nghệ thuật ở trong cũng như ngoài lớp học. Ngoài các khóa học và chương trình được cung cấp tại trường, các học sinh còn có cơ hội để xem những buổi trình diễn và thăm bảo tàng viện cũng như các tụ điểm nghệ thuật.

“Không có sự tách biệt giữa học chữ và nghệ thuật,” Dan Gohl nói, ông là Phụ Tá Đặc Biệt của TGĐ. “Chúng tôi muốn bảo đảm là cuộc đời học sinh không chỉ đầy những bài thi, phiếu điểm, hay chỉ có bài làm ở nhà. Để các em có thể đạt được sự lớn mạnh, học sinh phải học và sáng tạo.”

Chương trình “Arts Access Initiative”, được dẫn đầu bởi “Young Audiences of Houston”, là một liên minh rộng rãi của các nhà lãnh đạo HISD, viên chức thành phố, tổ chức nghệ thuật và văn hóa, các doanh gia và nhà hảo tâm, tất cả cùng làm việc để bảo đảm các em có được cơ hội đồng đều về ích lợi từ các môn nghệ thuât.

Chương trình tiên khởi này được tài trợ qua một ngân khoản ba năm $370,000 từ Houston Endowment, cũng như sự giúp đỡ thêm từ National Endowment for the Arts và văn phòng quốc gia của Young Audiences. Chương trình này sẽ bắt đầu vào mùa thu năm nay tại các trường tiểu học Atherton, Benbrook, Eliot, Hartsfield, Hines-Caldwell, Kashmere Gardens, Memorial, Mitchell, Scarborough, và Whittier, cũng như trường “Hamilton Middle School”.

Học sinh tại các trường này sẽ tham dự các chương trình sáng tạo về khiêu vũ, kịch nghệ, và nghệ thuật thưởng lãm. Ngoài ra, các giáo chức môn chính tại mỗi trường thí điểm sẽ tham dự các khóa phát triển chuyên môn để biết cách đưa nghệ thuật vào học trình cách thành công. Tổ chức “Arts Access Initiative” cũgn sẽ làm việc với từng trường để đưa giáo dục nghệ thuật vào kế hoạch cải tiến học đường.

Trong niên khoá 2013-2014, khu học chánh đã làm việc với “Arts Access Initiative” để nghiên cứu về học nghệ thuật trong các trường K-8 của HISD. Cuộc nghiên cứu này thăm dò ý kiến gần 200 hiệu trưởng từ K-8 và 2,000 giáo chức. Qua sự nghiên cứu, “Arts Access Initiative” đã giúp HISD hình thành ba mục tiêu cho việc học nghệ thuật – sự bình đẳng, ảnh hưởng, và lâu dài.

“Là một phụ huynh và là phần tử của ủy ban học đường, tôi biết sự hợp tác này sẽ ảnh hưởng con em chúng tôi trong những phương cách kéo dài nhiều năm,” Chủ Tịch Ủy Ban Giáo Dục HISD là Rhonda Skillern-Jones nói. “Đây là một dụng cụ rất giá trị mà trường cần. Nó sẽ giúp thiết lập một sự quân bình cho những học sinh nào có thể học nghệ thuật và những em không có điều kiện.”