Những người lưu tâm đến trường Parker nghe biết về các kế hoạch cho trường mới

Các phụ huynh và phần tử của trường Tiểu Học Parker đã quy tụ ở trường hôm chiều tối thứ Ba để nghe nhóm đồ án trình bày các thiết kế sau cùng và thời điểm để xây cất một trường mới.

Các nhóm thợ sẽ khởi sự khai quang địa điểm vào hè này với việc tháo dỡ các nhà tạm thời và làm hàng rào bao quanh địa điểm xây cất. Họ cũng sẽ làm một lối đi bộ tạm thời dọc theo phía tây của trường hiện thời. Công việc này sẽ chuẩn bị địa điểm cho việc vỡ đất và xây cất được khởi sự vào mùa thu này.

“Tôi bàng hoàng khi công việc được khởi sự ở địa điểm,” Hiệu Trưởng Lori Frodine của trường Parker nói. “Chúng tôi biết sẽ phải có một số điều chỉnh và cân nhắc các lớp cũng như các sinh hoạt khác trong thời gian xây cất, nhưng chúng tôi có thể làm được điều đó. Nó sẽ có giá trị.”

Nằm trong chương trình bông phiếu hiện thời của HISD, cơ sở cũ đã 55 năm của trường Parker và các lớp học tạm thời sẽ được thay thế với một cơ sở mới rộng 110,000 bộ vuông, trị giá $29 triệu, được thiết kế đặc biệt để có chương trình magnet về âm nhạc được giải thưởng của trường này. Các đặc điểm của cơ sở mới gồm một thính đường 500 chỗ ngồi, chỗ tập nhạc được nới rộng, nhiều ánh sáng trời và các chỗ học uyển chuyển.

“Tất cả chúng tôi đều phấn khởi về trường mới,” Ashley Kolb nói, bà là phụ huynh của một học sinh lớp ba trường Parker và bà cũng là giáo chức lớp năm của trường này. “Điều tôi thích là các giáo chức có thể nhìn thấy các trung tâm học hỏi nhỏ ở bên ngoài lớp, nên khi học sinh sẵn sàng học bài mới hay làm việc trong các nhóm nhỏ, tôi có thể thấy những gì các em thi hành.”

Các tham dự viên có một số câu hỏi và lưu tâm về các vấn đề tỉ như ảnh hưởng của việc phá hủy đối với khu xóm lân cận, vấn đề thoát nước và ngập nước trên các đường chung quanh, việc tháo dỡ các chòi ở góc đường và chỗ đậu xe cho thợ thuyền và nhân viên học đường.

“Sự an toàn là ưu tiên một của chúng tôi,” Steve Redmond nói, ông là quản lý đồ án của HISD cho trường Parker. “Trong suốt tiến trình này, chúng tôi muốn là người hàng xóm tốt và giảm thiểu ảnh hưởng đến các nhà chung quanh càng nhiều nếu có thể.”

Trường này sẽ tổ chức một cuộc họp chung khác vào mùa thu trước khi khởi sự xây cất mà nó sẽ nhắm đến các biện pháp an toàn, tính cách hợp lý, và thời khóa biểu để bảo đảm mọi người lưu tâm có được thông tin về các phần của đồ án mà chúng có thể ảnh hưởng đến họ.

“Trường Parker là một trường rất tốt,” Ủy Viên Wanda Adams nói. “Các học sinh này đọc sách trên cấp lớp, đậu các bài thi, và tôi thấy phấn khởi khi các em sẽ có được một trường hoàn toàn mới.”

Trường này được hy vọng sẽ sẵn sàng cho học sinh vào đầu niên khoá 2017-2018.