Các Giáo Chức của Năm 2015 được công bố trong buổi lễ “Celebration of Excellence” của HISD

HISD đã tổ chức buổi lễ thường niên “Celebration of Excellence” (mừng sự xuất sắc) tại khách sạn “Hilton Americas Hotel” vào ngày 15 tháng Năm, 2015, và một trong những giây phút hồi hộp nhất của tối này là khi công bố Các Giáo Chức Tiểu và Trung Học của Năm của khu học chánh.

Robert Uzick, một giáo chức lớp bốn tại trường Tiểu Học Cunningham, và Jessica Joseph, một giáo chức dậy toán lớp sáu tại trường Trung Học Hogg, được chọn là những người thắng các giải này cho năm 2015.

Uzick, từng là một nhà giáo tại trường Cunningham từ 2009, cho rằng sự thành công của ông là nhờ chú trọng đến học sinh, thay vì các môn dậy.

“Tôi không dậy khoa học, các tiêu chuẩn, hay báo cáo các loại cho trẻ em,” ông việc trong bài tiểu luận về triết lý dậy học của ông. “Tôi dậy học sinh về cách hoạt động của thế giới. Với sự khao khát học hỏi, các cơ hội mà thế giới này đem lại thì vô cùng. Khi học sinh sẽ từ bỏ trò chơi với chúng bạn để tiếp tục điều tra khi chúng tôi kết thúc lớp, tôi biết là tôi đang có ảnh hưởng thực sự.”

Joseph, là người gia nhập Nhóm HISD năm 2012, tin rằng việc ấp ủ một cảm nhận về trách nhiệm cá nhân trong từng học sinh bằng cách cung cấp một môi trường an toàn, tích cực, điều đó quan trọng cho sự thành công của bà.

“Một giáo chức giỏi không chỉ dậy và ra bài thi,” bà viết. “Một giáo chức giỏi giúp các học sinh ưu tú hiểu rằng các em có bổn phận phải tự trau dồi hàng ngày. Tôi phải dậy các em rằng, khi làm lỗi thì không sao và hãy biết rằng những lỗi lầm đó đem lại cơ hội để nhờ vả vào chúng bạn để kiên trì. Khi tôi chú ý đến môi trường, các học sinh ưu tú bị ảnh hưởng nhiều hơn là tôi mường tượng.”

Uzick và Joseph mỗi người được $5,000 tiền thưởng, một tấm bảng lưu niệm, và một đêm cuối tuần ở khách sạn Hilton Americas Houston Hotel. Họ còn được tiến vào cuộc thi Giáo Chức của Năm cấp vùng của tiểu bang này.

Trong một sự kinh ngạc năm nay, Joseph còn được chọn là “Fan Favorite” cho năm 2015 trong cấp độ trung học, sau khi nhận được trên 40% phiếu bầu. “Fan Favorite” cấp tiểu học là Angelina Rodriguez từ trường Tiểu Học Dogan.

Lời chúc mừng còn được gửi đến Các Giáo Chức Khởi Sự của Năm 2015 (Nancy Romero, Pilgrim Academy; José Cordova, Welch MS; and Lauren Hacker, Westside HS), và người thắng giải Emily Scott Evans Award (Lauren Ayres, Durham ES). Giải Evans Award vinh danh một giáo chức lớp ba mà đã giúp học sinh phấn khởi học hành và tôn trọng chúng bạn cũng như người lớn, giải này trị giá $1,500 tiền mặt.