Học sinh thắng giải “Beat the Odds” của tổ chức “Children’s Defense Fund”

Nếu quý vị không thích những điều kỳ dị, đôi khi, quý vị có thể thay đổi chúng. Nhờ sự chăm chỉ và quyết tâm với giáo dục, người học sinh mới tốt nghiệp trường Davis là Nelly Mendoza đã thi hành đúng như vậy.

Vào thứ Năm, 21 tháng Năm, tổ chức “Children’s Defense Fund” (CDF) của Texas đã tổ chức buổi phát giải thường niên lần thứ 16 “Beat the Odds”, trong đó Mendoza được chọn là một trong năm người trúng giải này. Giải thường gồm $5,000 tiền học bổng và các giải khác để giúp học sinh đương đầu với nhiều thách đố quan trọng hơn. Buổi tiệc trà này được bảo trợ bởi H-E-B và được tổ chức tại Hilton Americas Hotel.

Gia đình của Mendoza đến Hoa Kỳ từ Honduras khi cô mới tám tuổi. Cô phải chịu đựng sự căng thẳng vì di chuyển luôn, vì sự giáo dục rời rạc, sự nghiện rượu của người cha, và vì đó hành hạ mẹ và em của cô. Sau khi cha cô bị trục xuất, Mendoza theo học trường Trung Học Davis, ở đây tài năng và động lực đã giúp cô trổi vượt.

Hiệu Trưởng Julissa Alcantar-Martinez đã khen ngợi nhiều thành tích của Mendoza, vừa làm một công việc khi 14 tuổi, vừa tốt nghiệp với số điểm 4.42 GPA, hay chơi trong đội banh softball của trường.

“Cô ấy giống như pháo bông,” Alcantar-Martinez nói. “Cô ta không ngồi đó chờ đợi điều gì xảy đến cho mình; cô theo đuổi các việc đó, tìm kiếm mọi cơ hội và tận dụng những gì sẽ giúp cô trưởng thành. Tôi thấy cô đạt được những ước mơ của mình và giúp người khác trong cùng hoàn cảnh.”

Mendoza dự định học về kỹ sư không gian tại Đại Học Texas trong mùa thu. Cô Alisa Hamilton của trường Bellaire High School cũng được vinh danh là một người thắng giải “Beat the Odds”.