Triển lãm đầu tiên “Robo-Tech Expo” có các đồ án của học sinh

Trường Tiểu Học Seguin đã tổ chức cuộc triển lãm đầu tiên của trường này là “Robo-Tech Expo”, để trưng bày các khả năng và đồ án mà học sinh đã học được trong các lớp về rôbô và kỹ thuật trong niên khoá. Các học sinh từ lớp K-5 đã trình bày hai chục đồ án, gồm rôbô, kỹ thuật, và lập trình, cho các học sinh, nhân viên, và khoảng 40 phụ huynh vào ngày 19 tháng Năm, 2015.

Các học sinh mẫu giáo và lớp một dùng các cấu tạo LEGO để làm những bộ máy đơn giản thỉ như con vụ, cưa, xe nhỏ, và “merry-go-rounds” để cho thấy sự hiểu biết của các em về vận tốc, chiều hướng, sự thăng bằng, ròng rọc, và sự ăn khớp. Các học sinh lớp hai và ba dùng “Lego WeDo” để làm các thú dữ và chuyển động chúng bằng các bộ phận cảm biến. Các em còn làm một mô hình về môi trường sống với các ý niệm về khoa học đời sống, trong khi các con chim nhảy múa và con vụ xoay tròn cho thấy sự hiểu biết về ròng rọc và sự ăn khớp.

Dùng LEGO EV3 và các ý niệm về lập trình, toán, và vật lý, các học sinh lớp bốn và năm làm xe rôbô đả di chuyển qua đồ hình, tránh vật cản trở, và trở lại điểm khởi đầu.

Các học sinh về lập trình dùng mã số để làm các trò chơi video và đặt tên là “Flappy Shark.” Các học sinh khác dùng “Game Story Creators” để viết truyện riêng và trình bày truyện bằng dạng kỹ thuật số. Các học sinh dùng Microsoft PowerPoint để làm tiểu sử các nhân vật ưa thích, dùng Microsoft Paint để làm xe lửa, xe hơi, và các nhân vật hoạt họa, và dùng Pivot Animator để làm các con vật hí họa.

Các học sinh học hỏi các khả năng này trong các lớp được dậy bởi giảng viên rôbô là Luz Navarrete và giảng viên kỹ thuật là Gina Isabel.