Các học sinh trường Garden Oaks, Washington cùng nhau phóng hỏa tiễn

Các học sinh từ trường Garden Oaks Montessori hợp tác với các học sinh trong chương trình magnet kỹ sư của trường Trung Học Washington trong năm qua để thiết kế và chế tạo một hỏa tiễn cho cuộc thiOne Mile-One Pound Rocket Challenge”.

Sau khi các giáo chức liên lạc với nhau qua một tổ chức đồng nghiệp hỗ tương, các học sinh của hai trường bắt đầu nghiên cứu, thiết kế, thực hiện, và thử nghiệm một hỏa tiễn có khả năng bay cao đến một dặm với trọng tải là một cân mà hỏa tiễn này có thể phục hồi cách an toàn.

Một nhóm khoa học gia về hỏa tiễn từ trung tâm NASA và KBR đã duyệt xét và phê chuẩn thiết kế này, và hỏa tiễn đã thành công phóng vào không gian hôm Chúa Nhật, 10 tháng Năm, 2015, tại địa điểm “Brazoria National Wildlife Refuge” ở hồ Jackson.

“Đồ án này thực sự là một thành công, vì các học sinh chúng tôi được phán khởi tiếp tục theo đuổi óc sáng tạo và con đường khoa học,” Hiệu Trưởng Lindsey Pollock của trường Garden Oaks nhận xét, “nhưng điều sau cùng tôi nghe là các em vẫn đi tìm hỏa tiễn này vì nó rơi xuống đầm lầy của nơi này.”