Học sinh trường Tiểu Học gửi thư cho tổng thống… và ông trả lời

Khi lớp của bà Brenda Mays trong trường Tiểu Học Thompson của HISD gửi thiệp chúc mừng lễ cho Tổng Thống Barack Obama vào tháng Mười Hai vừa qua, các em không thực sự mong được hồi âm. Nhưng khi học sinh mở hộp thư vào cuối tháng qua, các em ngạc nhiên khi thấy không những ông trả lời thư các em; ông còn gửi mỗi em một gói quà.

Mỗi gói gồm nhiều đồ vật, tỉ như hình ảnh của tổng thống và gia đình (cả con chó Bo và Sunny), lá thư tổng thống gửi cho từng em, và các dữ kiện về gia đình ông Obama, Tòa Bạch Ốc, và sự quan trọng của việc ăn uống lành mạnh và tập thể dục.

“Nó khởi đầu với việc học sinh học cách viết thư và địa chỉ cũng như số điện thoại cách chính xác,” bà Mays giải thích. “Khi chúng tôi chuẩn bị thiệp để gửi cho phụ huynh, các học sinh hỏi có thể nào chúng gửi cho tổng thống và gia đình ông một tấm thiệp Giáng Sinh không. Nó trở thành một cơ hội để dậy bảo.”

Các học sinh tìm địa chỉ của tổng thống trên máy điện toán, sau đó ghi địa chỉ và dán tem, và các em đem thiệp về nhà để gửi đi.

Bà Mays nói, “không ai nghĩ rằng Tổng Thống Obama thật ân cần và tử tế. Các gói quà thật đẹp. Các cha mẹ phấn khởi khi thấy con em họ, vì họ đi ra hộp thư và tìm thấy một lá thư với con dấu Tòa Bạch Ốc trên đó. Các học sinh học biết được nhiều về tổng thống và vai trò của ông.”