Cần các mầm non làm phim, hoạt hình cho chiến dịch an toàn mới

Sở Giáo Dục Kỹ Thuật của HISD đang tìm những người làm phim và làm hoạt hình thuộc mọi lứa tuổi để giúp giáo dục học sinh về tầm quan trọng của việc giữ an toàn trên mạng.

Chiến dịch “Digital Privacy, Safety & Security Moments Video Campaign” thách đố học sinh hãy thực hiện những công bố chung (PSA) dài từ 60 đến 90 giây, nhắm đến các vấn đề đặc biệt, tỉ như cách tránh những lừa bịp “phishing”, khi nào thì an toàn sử dụng Wi-Fi miễn phí, và những gì đừng nên chia sẻ trong trang truyền thông xã hội.

“Mục tiêu của chúng tôi là thiết lập một thư viện của những ‘giây phút an toàn’ mà ban giám đốc và nhân viên trên toàn học khu có thể sử dụng để giáo dục các gia đình,” Quản Lý Giáo Dục Kỹ Thuật là Anne Boothe nói. “Các hiệu trưởng có thể chiếu trong các buổi họp PTA và giáo chức có thể chiếu trong lớp. Ngay cả có thể mường tượng rằng các phim này được chiếu trên toàn quốc, vì chiến dịch này được sự đồng bảo trợ của Future of Privacy Forum, là tổ chức cung cấp các giải thưởng.”

Học sinh có thể tự làm một mình hay với nhóm, và có thể nộp nhiều phim hay hoạt hình nếu muốn. Mọi đoạn phim nộp sẽ được tham dự cuộc bốc thăm, và mỗi nhóm tuổi (tiểu học, trung học I, và II cấp) sẽ thắng giải với một phiếu tặng quà trị giá $200.

Hạn chót nộp phim và 5g chiều thứ Sáu, 1 tháng Tư, 2016. Chi tiết có thể đọc trong tờ này (.pdf). Một danh sách các chủ đề xem ở đây (.pdf).

Thắc mắc và phim nộp có thể gửi về EdTech@HoustonISD.org.