Các học sinh trình bày các sáng kiến trong cuộc triển lãm thường niên “Digital Learning Expo”

Trên 30 trường HISD đã có mặt trong cuộc triển lãm thường niên Digital Learning Expo lần thứ hai, được tổ chức vào hôm 11 tháng Hai tại Trung Tâm Hỗ Trợ Giáo Dục Hattie Mae White của khu học chánh. Các học sinh thuộc mọi lớp đã hãnh diện trưng bày một loại đồ án kỹ thuật số, gồm các trái chuối có nhạc (musical banana), các rôbô lớn nhỏ, xe chở sách được làm với Animoto, và các ứng dụng (app) cho điện thoại di động. Sinh hoạt này được tổ chức ngay trước cuộc họp thường lệ hàng tháng của Ủy Ban Giáo Dục để cho các ủy viên, nhân viên học khu, và phần tử cộng đồng thấy học sinh HISD đang sử dụng kỹ thuật để biến đổi cách dậy và học như thế nào.

Các học sinh lớp 12 trường Booker T. Washington là Wayne Johnson, Aaron Declouette, và Dillan McDonald đã làm một rôbô, và bạn cùng lớp là Leslie Cosme dùng máy in 3D để làm một chi thể giả cho một em gái mất cánh tay. Cả ba học sinh này dự định theo học trường Texas A&M University, ở đây các em sẽ học về ngành kỹ sư.  Trường Washington có chương trình magnet kỹ sư đầu tiên trong HISD, và học sinh có thể học về cơ khí, điện, y khoa sinh vật học, dân sự, kỹ nghệ, dầu hỏa, và hóa học.

“Em dự định sẽ lấy hai môn chính trong cơ khí và thương mãi,” Cosme nói. “Em thuộc loại thích vận động chân tay và em thích giải quyết các khó khăn.”

Để kỷ niệm ngày “Digital Learning Day” (học kỹ thuật số) toàn quốc  vào 17 tháng Hai, HISD dành toàn thể tháng Hai là tháng Học Kỹ Thuật Số cho các trường K-12. Ngày “Digital Learning Day” được thành lập bởi Alliance for Excellent Education, một tổ chức toàn quốc về chính sách và hỗ trợ dành để bảo đảm mọi học sinh, nhất là những em không được phục vụ đúng mức, có thể tốt nghiệp trung học và chuẩn bị vào đại học, đi làm, và trở thành công dân.

Các giáo chức HISD được khích lệ hãy cổ vũ việc học kỹ thuật số bằng cách thử dùng một số dụng cụ điện toán và cách dậy sáng tạo trong lớp và cho biết trong truyền thông xã hội qua việc sử dụng hashtag #HISDdigital. Các học sinh được mời để tham gia cuộc đối thoại.