Các học sinh vô địch “Read to Final Four” vui thích ăn mừng

Các học sinh tại trường Tiểu Học Dogan đã vui thích với sự ăn mừng đặc biệt được tổ chức dành cho các em vào ngày 4 tháng Tư, sau khi thắng cuộc thi văn hóa “Read to the Final Four” của HISD tuần qua.

Các học sinh này đã ghi sổ trên 922,464 phút đọc sách trong sáu tháng qua để chiến thắng, và phần thưởng cho sự kiên trì của các em thật ngọt ngào.

Căn phòng đa dụng ngập tiếng ồn ào của nhạc “hip hop”, được cung cấp nhờ sự ưu đãi của DJ GT Mayne và đài phát thanh 97.9 The Box, khi học sinh biểu diễn tài thẩy bóng rổ, ném banh vào rổ di động, và thách đố nhau với các cử động nhảy múa mới nhất. Một bữa trưa gồm thịt gà, trái cây tươi, và bánh tỏi do Sở Dinh Dưỡng HISD phục vụ.

Karla Gonzalez học sinh lớp ba nhận được một chiếc xe đạp mới tinh từ CYCLE Houston vì đã đọc nhiêu hơn chúng bạn trong trường Dogan. CYCLE đã tặng xe đạp cho những em đọc nhiều nhất trong tất cả 68 trường tham dự.

Cuốn sách ưa thích nhất của em trong cuộc thi này là gì? “Em thích cuốn ‘Diary of a Wimpy Kid’,” Karla vừa nói vừa nhăn mặt.

Cuộc thi “NCAA Read to the Final Four Literacy”, để hỗ trợ khởi xướng Literacy By 3 của HISD, thách đố các học sinh lớp ba của HISD hãy đọc tối thiểu 30 phút mỗi ngày và cố đọc nhiều hơn các trường tham dự cuộc thi. Gần 6,800 học sinh lớp ba tham dự trong cuộc thi văn hóa này đã ghi sổ tổng cộng 9,128,176 phút đọc sách.

“Nhóm các em học sinh lớp ba này học hành thật chăm chỉ. Và nhiều em trong nhóm, việc đọc sách không phải là ưu tiên khi ở nhà,” điều hợp viên/giáo chức Ben Gidd của trường Dogan nói. “Nhưng các em thực sự cùng làm việc và thắng được cuộc thi này.”

Các học sinh Dogan còn được tặng áo thun, hộp bút chì mầu, ly, sổ ghi chép và những học cụ khác nhờ sự bảo trợ của NCAA Final Four, và Thư Viện Houston.

“Chúng tôi rất muốn cho các em một cơ hội dể vui mừng chiến thắng,” Gibb nói. “Trong đời ít có khi nào quý vị có cơ hội để được bù đắp sự chăm chỉ trong một phương cách cụ thể như các em được bây giờ.”