Trường Trung Học Booker T. Washington vỡ đất cho cơ sở mới

Trường Trung Học Booker T. Washington ăn mừng một thời điểm quan trọng vào sáng thứ Ba với nghi thức vỡ dất để khởi sự xây trường mới trị giá $51.7 triệu.

Trên 100 phụ huynh, học sinh, nhân viên, cựu học sinh, và phần tử cộng đồng đã tham dự sinh hoạt này và được tiếp tay bởi Ủy Viên Giáo Dục HISD là Rhonda Skillern-Jones, Nghị Sĩ John Whitmire và Nữ Hội Viên Thành Phố Houston là Karla Cisneros.

“Đây là một cơ hội tuyệt đẹp và là khởi sự của nhiều điều lạ lùng sẽ đến cho các học sinh này và cộng đồng này,” bà Skillern-Jones nói. “Khu xóm này có một lịch sử phong phú. Tôi nghĩ cơ sở mới này sẽ là một sự cộng thêm vĩ đại và hy vọng sẽ thu hút các trẻ em về trường trong khu xóm.”

Là một phần của chương trình bông phiếu của HISD trị giá $1.89 tỉ được cử tri tán thành vào 2012, trường Washington sẽ có được một cơ sở mới rộng 180,000-bộ-vuông chứa đến 1,300 học sinh. Cơ sở này sẽ trình bày chương trình kỹ sư của trường với kỹ thuật của thế kỷ 21, các phòng thí nghiệm khoa học và công nghệ đặc biệt, và các chỗ học uyển chuyển để giúp cho việc học hành và khích lệ sự hợp tác.

“Cơ sở mới coi trọng chương trình kỹ sư mà trường này đã có từ nhiều năm,” kiến trúc sư Jim Hepburn của công ty Fanning Howey + House Architects nói. “Đó là một dàn dựng độc đáo. Chúng tôi đưa các chương trình kỹ sư, xây cất, kỹ thuật, điện toán, và nông nghiệp, tất cả vào phía trước cơ sở này để mọi học sinh được biết đến và hy vọng được khích lệ tham dự.”

Trường này tọa lạc trong khu Independence Heights của Houston và được sự hỗ trợ mạnh mẽ của các cựu học sinh và cộng đồng trong suốt thời gian hoạch định và thiết kế.

“Trường Trung Học Washington phải là một nơi tốt đẹp,” Hiệu Trưởng Carlos Phillips II nói. “Học sinh của chúng tôi thì ngoại hạng. Cộng đồng hỗ trợ những gì chúng tôi thi hành, và tôi hãnh diện là một phần tử của đại gia đình Washington.”

Gần 16 mẫu đất bên cạnh trường được mua lại bởi khu học chánh trong kế hoạch gia tăng gần gấp đôi diện tích của trường này. Trong mùa xuân 2015, một đường nứt dưới đất được tìm thấy chạy ngang qua địa điểm trường mới, khiến cho trường phải thay đổi thiết kế.

Các học sinh sẽ tiếp tục theo học các lớp trong cơ sở hiện tại trong thời gian xây cất, mà hy vọng sẽ hoàn tất vào tam cá nguyệt thứ ba của 2017. Một khi cơ sở mới được sử dụng, cơ sở cũ sẽ bị phá hủy.

“Đó là một nghi thức thật đẹp và là giây phút quan trọng cho học sinh,” Eliezer Meraz nói, em là học sinh lớp 11 tại trường Booker T. Washington High School. “Đó là một bước lớn, không chỉ cho trường này, nhưng còn cho toàn thể cộng đồng ở đây.”